เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ศูนย์อพยพแม่สุรินทร์ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน สาเหตุจากต้มอาหารหมูทิ้งไว้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 กันยายน 2562 ชุดปฏิบัติการจุดตรวจพื้นที่พักพิง หรือศูนย์อพยพผู้ลี้ภัยสงคราม บ้านแม่สุริน กองร้อย ทหารพราน ที่.3605 เฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 36 ได้รับแจ้งเหตุจาก ชรบ.พื้นที่พักพิง ว่าเกิดเหตุเพลิงใหม้ภายในศูนย์ฯ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามระดับชั้น พร้อมกับประสานกับฝ่ายปกครอง อ.ขุนยวม ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดกำลังพล เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในระยะทางกว่า 30 กม. ซึ่งเป็นถนนลูกรังประกอบกับช่วงนี้เป็นฤดูฝน จึงเป็นไปด้วยความยากลำบาก
เมื่อถึงที่เกิดพบว่าราษฎรที่พักอาศัยอยู่ในศูนย์อพยพ ได้ช่วยกันดับไฟจนสงบแล้ว จากการสอบถามทราบชื่อเจ้าของบ้านต้นเหตุ คือ นายซอเวมู (Saw wya moo) อายุ 57 ปี ชาวกะเหรี่ยง สัญชาติเมียนมา เลขที่ 37 ป๊อก 4 ส่วนสาเหตุเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ นายซอเวมู เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ว่าตนได้ต้มอาหารหมูทิ้งไว้ และไปทำธุระอื่น กระทั่งได้เกิดควันไฟบริเวณห้องครัว จึงได้ตะโกนเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกับดับไฟสงบลงในที่สุด
จากการตรวจสอบพบว่ามีโรงครัว ได้รับความเสียหาย 1 หลัง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านนั้น ทางฝ่ายปกครองรวมทั้งเจ้าหน้าผู้กำกับดูแลศูนย์อพยพ จะหารือให้การช่วยเหลือต่อไป อย่างไรก็ตาม สำหรับศูนย์อพยพแม่สุรินทร์แห่งนี้ เคยถูกไฟไหม้เมื่อ 5-6 ปี ก่อนมาแล้วครั้งหนึ่ง มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 30 คนมาแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น