ระทึก! หนุ่มวังเหนือ ต้มหน่อไม้ไว้ใต้ถุนบ้าน ตกดึกไฟลามไหม้บ้านวอดทั้งหลัง โชคดีเจ้าของบ้านปลอดภัย

วันที่ 20 ก.ย. 2562 เวลา 01.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 280 บ้านเมืองตึง หมู่ 2 ต.วังทอง อ.วังเหนือ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนจะรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อปท.ใกล้เคียงออกให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน
จากนั้น พ.ต.อ.วิภาส แสงศศิธร ผกก., ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ สุทธิศิริมงคล รอง สว.(สอบสวน) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าบ้านที่เกิดเหตุ สร้างเป็นบ้านไม้สองชั้น ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วน รุดเข้ามาช่วยกันดับไฟ โดยมี ปภ.ลำปาง สาขาวังเหนือ สมาคมกู้ภัยวังเหนือ อส.ปภ. เจ้าหน้าที่ อบต.วังทอง โดย นายอุดม หลักมั่น นายก อบต.วังทอง เป็นผู้บัญชาการณ์เหตุการณ์ด้วยตนเอง กระทั่งเวลาประมาณ 03.30 น. สามารถดับไฟไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียงได้
ส่วนบ้านที่เกิดเหตุ สุดท้ายเหลือเพียงเสาบ้าน ต่อมาพบเจ้าของบ้านชื่อ นายสุวิน จานเก่า อายุ 49 ปี สอบสวนเบื้องต้น ได้ให้การว่า ตนได้ต้มหน่อไม้ ไว้ใต้ถุนบ้าน จากนั้นจึงได้ขึ้นไปนอนหลับพักผ่อน จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.30 น. ได้มีน้องสาวที่อยู่บ้านใกล้เคียง เห็นมีไฟกำลังโหมไหม้บ้านตน จึงวิ่งมาตะโกนเรียกตนให้ตื่น ก่อนจะช่วยกันกับเพื่อนบ้านช่วยกันดับไฟ แต่ไม่ทันการณ์ เพราะไฟได้โหมไหม้รวดเร็วมาก ในเบื้องต้นสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเริ่มจากไฟที่ต้มหน่อไม้เอาไว้ใต้ถุนบ้าน โดยลุกลามลามไปไหม้กระสอบ เศษขยะ และกองไม้ที่ตกอยู่ตามพื้น จนทำให้ไฟไหม้ลุกลามจนทำให้บ้านเสียหายทั้งหลัง อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือ จะได้ทำการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น