ภาคเหนือ ประชุมสรุปโครงการชุมนุมลูกเสือ ครั้งที่ 1 และวางแผนชุมนุม ครั้งที่ 2

วันที่ 19 ก.ย.62 นางปัทมา วีระวานิช ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมสรุปผลการดำเนินโครงการชุมนุมลูกเสือบำเพ็ญประโยชน์เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก “ลูกเสือจิตอาสา ทำความดี รวมใจภักดี เทิดไท้องค์ราชัน” ระหว่างวันที่ 19 – 20 กันยายน 2562 ณ อินทนนท์ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน เพื่อสรุปผลการดำเนินงาน การจัดงานชุมนุมลูกเสือบำเพ็ญประโยชน์เฉลิมพระเกียรติฯ ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1 – 5 มิถุนายน 2562 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และการประชุมครั้งนี้ เพื่อวางแผนการจัดงานชุมนุมลูกเสือในโอกาสต่อไปผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ศึกษาธิการภาค 15-18 ศึกษาธิการจังหวัด ผู้อำนวยการกลุ่มลูกเสือ รวม 17 จังหวัด และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานศึกษาธิการภาค 15 นายนิสิต ชายภักตร์ ศึกษาธิการภาค 15 กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 19 – 20 กันยายน 2562 ได้กำหนดจัดให้มีการประชุมศึกษาธิการภาค ศึกษาธิการจังหวัด และผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับงานลูกเสือ เพื่อจะได้มาสรุปผลการดำเนินงานชุมนุมลูกเสือบำเพ็ญประโยชน์เฉลิมพระเกียรติฯ ในวโรกาศพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 เมื่อวันที่ 1 – 5 มิถุนายน 2562 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ที่ผ่านมา
วันนี้ในช่วงเช้า ได้มีท่านปัทมา วีระวานิช ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ มาเป็นประธานและให้ข้อคิดที่เป็นประโยชน์ในการประชุมสรุปงานในคร้งนี้ และฝากข้อสังเกตุที่จะเชื่อมต่อในการจัดกิจกรรมงานชุมนุมในคราวต่อไป สำหรับการจัดงานชุมุนุมคราวก่อนมีปัญหาเล็กน้อย เช่น เรื่องของระบบสุขาภิบาล ขยะค้างคืน ระบบห้องน้ำ ด้านสุขภาพอนามัยเพราะมีลูกเสือจาก 17 จังหวัดภาคเหนือ มาร่วมชุมนุมและเป็นช่วงฤดูฝน ก็อาจจะทำให้ลูกเสือเป็นหวัดได้ แต่ในภาพรวมในการชุมนุมฯครั้งก่อน ภาคเหนือได้จัดงานเป็นจุดแรกของประเทศ ก็ได้รับเสียงสะท้อนว่าเราจัดได้ค่อนข้างดี
สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ได้ร่วมกันวางแผนการจัดงานชุมนุมลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาดสัมพันธ์ เทิดไท้องค์ราชัน ภาคเหนือ ซึ่งได้รับมอบหมายจากสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษา เมื่อเร็วๆ นี้ และจะดำเนินการจัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคม 2562 ณ ค่ายลูกเสือเหนือเกล้า อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด ผู้บังคับบัญชาลูกเสือ เนตรนารี และผู้บังคับบัญชายุวกาชาด รวมทั้งสิ้น 1,000 คน และวันนี้ก็ได้สรุปผลการดำเนินงานที่ผ่านมา และก็เชื่อมต่อมีการประชุมซักซ้อม ซึ่งมีเป้าหมายในการจัดงานชุมนุมในครั้งนี้ เพื่อเทิดพระเกียรติ รัชกาลที่ 10 และให้ผู้บังคับบัญชาลูกเสือ เนตรนารี ยุากาชาด ได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน ลูกเสือได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้สร้างความรักความผูกพัน เพื่อนำกิจกรรมลูกเสือไปฝึกปฏิบัติให้เกิดระเบียบวินัยร่วมกัน ในการจัดงานชุมนุม 3 วัน 2 คืนนี้ และที่ประชุมก็ให้ความร่วมมืออย่างดียิ่ง และหวังว่างานที่จะดำเนินการจะประสบความสำเร็จตามที่วางไว้

ร่วมแสดงความคิดเห็น