ไฟไหม้บ้านพ่อเฒ่า วอดทั้งหลัง โชคดีหนีออกจากบ้านทัน รอดตายหวุดหวิด

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 21 กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ระมาด ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 112 หมู่ที่ 8 บ้านท่าข้ามกลาง ต.แม่ระมาด อ.แม่ระมาด จ.ตาก จากนั้นได้แจ้งรถดับเพลิงจากจากเทศบาลตำบลแม่ระมาด และรถดับเพลิง อบต.แม่ระมาด เข้าระงับเหตุ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด โดยต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเวลา จากการตรวจสอบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของ นายสอน สิทธิให้ อายุ 82 ปี ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง

นายสอน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนอนหลับอยู่ภายในบ้าน สักพักใหญ่เหม็นกลิ่นควันไฟเข้าจมูก จากนั้นตนได้ลุกมาจากที่นอนเพื่อจะไปตรวจสอบ เห็นเปลวไฟไหม้มาจากปลั๊กไฟและได้ลุกลามไหม้บ้าน จึงได้รีบวิ่งออกมาจากบ้าน พร้อมเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยดับไฟ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ โดยตน ไม่สามารถนำข้าวของที่ได้ออกมาได้เสียหายไปในกองเพลิง
ด้านนายกิตติศักดิ์ บุญจันทร์ หัวหน้าหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย สมาคมสงเคราะห์ การกุศล ครูบากัญไชย กาญจโน (กู้ภัยแม่กื้ดลวง) กล่าวว่า ขอเชิญร่วมบริจาค สิ่งของ ที่จำเป็น ในการดำรงชีวิต เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุไฟไหม้บ้านพักอาศัย ในพื้นที่อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก เพิ่งเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อคืนนี้ ทำให้บ้านพักอาศัยเสียหายทั้งหลัง ชื่อเจ้าของบ้าน นายสอน สิทธิให้ อายุ 82 ปี บ้านเลขที่ 112 หมู่ 8 บ้านท่าข้ามกลาง ตำบลแม่ระมาด อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ผู้สนใจสามารถเดินทาง ไปมอบสิ่งของและปัจจัยในการดำรงชีวิต ได้ที่บ้านของเจ้าของบ้านเองหรือหากไม่สะดวก ติดต่อ ที่แอดมินก้อย โทรศัพท์ 092-3563632 จะมีทีมงานไปรับถึงบ้านในพื้นที่อำเภอแม่สอด และจะได้นำไปส่งมอบให้ผู้ประสบภัยต่อไป หรือร่วมบริจาคทุนทรัพย์ ได้ที่หมายเลขบัญชีธนาคารกรุงไทย 981-2-15568-6 ประเภทออมทรัพย์

ร่วมแสดงความคิดเห็น