ตำรวจกองสืบสวนลำปาง ตะเวนจับผู้ลักลอบค้ายา ได้ทั้งเขตเมืองและต่างอำเภอ

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน ภูธรจังหวัดลำปาง นำกำลังโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร สว.กก.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชปส.กก.สส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ร่วมกันจับกุมตัวนายวัชตพลหรือบาส เปาปวง อายุ 24 ปี ราษฎรตำบลชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลาง 30 เม็ด เงินสดใช้ล่อซื้อ 700 บาท จากการสืบสวนหาข่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่านายวัชตพล หรือบาส มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นทั่วไปมานานแล้ว จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นจึงได้ร่วมกันวางแผน ให้สายลับติดต่อขอซื้อยาบ้าจากนายวัชตพล หรือบาส จำนวน 10 เม็ด ราคา 700 บาท โดยมีการนัดหมายส่งของกันบริเวณลานกีฬา ในหมู่บ้านลำปางกลางฝั่งตะวันตก ต.ชมพู
และพอใกล้ถึงเวลา 20.00 น. ซึ่งเป็นเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบเงินสดให้สายลับ 700 บาท ซึ่งถ่ายเอกสารเก็บก่อนหน้านั้นแล้ว จากนั้นจึงให้สายลับไปหาเป้าหมาย โดยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ติดตามเฝ้าดูพฤติการณ์อยู่บริเวณใกล้เคียง เมื่อสายลับไปรอจุดนัดหมายได้ไม่นาน นายวัชตพลหรือบาส ก็เดินทางมาพบสายลับ โดยยื่นของซึ่งเป็นยาบ้าให้ ก่อนจะรับเงินจากสายลับ ขณะกำลังจะกลับ กำลังเจ้าหน้าที่จึงกรูเข้าล้อมควบคุมตัวเอาไว้ ก่อนจะแสดงตัวให้ทราบว่าเป็นตำรวจ จากนั้นได้ทำการค้นตัว พบเงินสดที่รับจากสายลับไป 700 บาท และยาอีก จำนวน 20 เม็ดในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างขวา โดยนายวัชตพล หรือบาส ถึงกับหน้าถอดสีจำนนต่อหลักฐาน ก่อนจะรับว่ายาบ้าเป็นของตนเอง ส่วนเงินก็ได้มาจากขายยาบ้า 10 เม็ด ไปก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางยาบ้าส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
และในวันเดียวกันก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส. ชุดนี้ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ ร่วมกันจับกุม นายมานิตย์ หรือตี๋ สถาพรจรรยา อายุ 29 ปี ราษฎรบ้านใหม่ หมู่ 12 ต.ร่องเคาะ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 280 เม็ด โดยก่อนจับตัวได้ ได้ให้สายลับติดต่อขอซื้อยาบ้าจากนามานิตย์ หรือตี๋ จำนวน ได้ 300 เม็ด บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 216/1 บ้านวังใหม่ หมู่ 12 ต.ร่องเคาะ ขณะกำลังจะเข้าจับกุมนายตี๋ ได้ขับรถยนต์กระบะอีซูซุ สีบอร์น ทะเบียน กฉ 6058 พะเยา หลบหนี ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถติดตาม ส่วนหนึ่งที่ดักรอได้ขับสวนทางกับรถนายตี๋ จึงโดนเฉี่ยวชนทำให้รถเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหาย แต่ยังขับหนีต่อไป กำลังเจ้าหน้าที่ ที่ไล่ติดตาม จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงยางรถของนายตี๋ เอาไว้ กระทั่งในที่สุดสามารถจับกุมตัวได้ ค้นในรถพบเงินสด ซึ่งเป็นเงินล่อซื้อจำนวนหนึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัว นายวัชตพล หรือบาส พร้อมของกลางซึ่งเป็นยาบ้า และเงินสดที่ใช้ล่อซื้อ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น