ตร.สภ.เชียงดาว จับกุมคนขายยาบ้า ส่งรายย่อยประจำหมู่บ้าน

22 กันยายน 2562 เวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ รอง ผกก.สส.ฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พ.ต.ต.พชร ตั้งพชรวงศ์ สว.สส.ฯ จนท. ป.ป.ส. , ร.ต.อ.คมสัน เสนากิตต์ , ร.ต.อ.ประเสริฐ กระทู้ , ร.ต.อ.ภาคภูมิ มณีจักร์ พร้อมกับพวก จับกุมนายเงิน คำคง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108/1 หมู่ 5 ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 4 เม็ด
จากการล่อซื้อ และตรวจค้นในบ้านพบเพิ่มอีก จำนวน 43 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 47 เม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า เป็นคนเดินยาตามหมู่บ้าน และใกล้เคียงแต่จับไม่ได้ของกลาง จึงหาวิธีให้สายลับทำการล่อซื้อ ชุดจับกุมได้นำเงินไปลงบันทึกประจำวัน เพื่อเป็นหลักฐานตามประจำวัน โดยชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าสามารถซื้อยาบ้าจาก นายเงินฯ ได้จำนวน 4 เม็ด ในราคา 200 บาท โดยสายลับสามารถเข้าไปซื้อยาบ้าจากนายเงินฯ ที่บริเวณบ้านของนายเงินฯ จากนั้น ชุดจับกุมจึงได้วางแผน ซุ่มอยู่ในพงหญ้าด้านหน้าบ้านของนายเงินฯ และซุ่มอยู่ในรถยนต์ส่วนตัว อยู่ด้านทิศใต้ปากทางเข้าบ้านของนายเงินฯ จากนั้น ได้ให้สายลับ ขับขี่จักรยานยนต์ฯ เข้าไปยังบ้านของ นายเงินฯ เมื่อสายลับเข้าไปที่บ้านของนายเงินฯ สักครู่ จึงได้ร่วมกันไปยังบ้านของนายเงินฯ ทันที
เมื่อถึงบ้านที่เกิดเหตุพบนายเงินฯ ชุดจับกุมจึงได้ทำการควบคุมตัวและได้ตรวจค้นตัวของนายเงินฯ ก่อนการตรวจสอบตรวจคัน ชุดจับกุมได้แสดงตัวเป็น จนท.ตำรวจ และแสดงบตร ป.ป.ส.ของ ร.ต.อ.ประเสริฐ กระทู้ ตรวจสอบตรวจคันตัวนายเงินฯ จากการตรวจค้น พบธนบัตรที่ใช้ในการล่อซื้อฯ พบซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงขายาวด้านหน้าซ้ายที่นายเงินฯ สวมใส่อยู่ ชุดจับกุมจึงได้นำยาบ้าที่ได้จากการล่อซื้อ(สายลับส่งมอบให้ชุดจับกุม) และนำสำเนาที่ชุดจับกุมที่ได้นำไปลงประจำวันไว้ มาเทียบกับธนบัตร จำนวน 6 ฉบับ ที่พบอยู่ในกระเป๋ากางเกงฯที่นายเงินฯ สวมใส่อยู่ พบว่ามีหมายเลขตรงกันทั้งหมด
เบื้องต้นนายเงินฯ รับว่าเป็นธนบัตรที่ได้จากสายลับและขายยาบ้า ให้กับสายลับ เบื้องต้นนายเงินฯ ให้การรับว่ายาบ้าทั้งหมด ว่าเป็นของตนเองจริง และนายเงินฯ ยังรับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนนี้จริง ชุดจับกุมจึงได้ ควบคุมตัวนายเงินฯ พร้อมของกลาง นำส่ง พงส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น