แวดวงคนกีฬา

ฝนฟ้าเริ่มจะหายไป ลมหนาวก็กำลังจะเข้ามา เดือนกันยายน ก็กำลังจะเข้าโค้งสุดท้ายแล้ว เดือน ตุลาคม เป็นเดือนที่มีเทศกาลออกพรรษา งานบุญงานกุศลจะเริ่ม ทอดกฐิน กันทั่ววงการกีฬาอาจจะซาๆ ลงไปบ้าง แต่ในวันที่ 29 ก.ย. นี้ ศึกชิงเจ้าลูกหนังภาคเหนือตอนบน ศึกอเมเจอร์ลีก ที 5 ระหว่างสิงห์เหนือ เชียงใหม่ ใส่กับ เชียงราย ล้านนา ที่สนามกีฬาเทศบาล ต.ห้วยม้า จ.แพร่ ใครจะเป็นหนึ่งในภาคเหนือตอนบน ที่ได้ขึ้นไปเล่น ที 4 ฤดูกาลหน้า แฟนบอลก็ติดตามชม
มาที่ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ปีนี้มีบุคลากรเกษียณอายุราชการ แค่ 2 คน เท่านั้น ก็มี ร.ศ สุดยอด ชมสะห้าย รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ และ ลุงอ๊อด อดุลย์ศักดิ์ จินะโพธิ์ สองท่านก็ไปร่วมงานเกษียณอายุราชการที่ กทม. ที่ทาง ม.การกีฬาแห่งชาติ จัดเลี้ยงบุคลากรทั้ง 17 วิทยาเขต
ร.ศ สุดยอด ชมสะห้าย
ลุงอ๊อด อดุลย์ศักดิ์ จินะโพธิ์
ไปดังต่างแดนอีกแล้ว อ.คนอง ตนเล็ก บอสใหญ๋ วชิราลัย สุดแฮปปี้ที่นักเตะ 3 คน จากวชิราลัย ได้เป็นตัวแทนไปต่างประเทศอีกแล้ว ไอ่หนูตาต้า ดช.ณัฐวุฒิ ทองคำมา อัฉริยะลูกหนังรุ่นเล็ก จะไปเตะที่ญี่ปุ่นอีกแล้ว ตามด้วย สองนักเตะจากหมูป่า ที่มาเรียน วชิราลัย โด่ง และ ดอม ก็ผ่านการคัดตัวจากโค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่คัดนักเตะทั่วไทย 19 คน ไปเตะที่ประเทศอังกฤษ 2 นักเตะ วชิราลัย โชว์เพลงเตะเข้าตากรรมการ จนติดไป อังกฤษทั้ง 2 คน จากเด็กทั่วประเทศ
อ.คนอง ตนเล็ก
ยังมีลุ้นแชมป์ไทยลีกปีนี้ ฮั้น มิตติ ติยะไพรัช บอสใหญ่ กว่างโซ้ง สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ที่กำลังไล่บี้แชมป์ ไทยลีก 2019 กับ บุรีรัมย์ เวลานี้เหลืออีก 3 นัดเท่านั้น ก็จะรู้ว่า ไทยลีก ปีนี้ใครจะได้แชมป์ไป เวลานี้แต้มเท่ากัน 51 แต้ม ในอีก 3 นัด ใครเก็บแต้มได้ว่าที่แชมป์แน่นอน แต่ถ้า แต้มเท่ากัน เฮด ทู เฮด สิงห์เชียงราย ดีกว่าจะคว้าแชมป์ทันที ไทยลีก ปีนี้ไล่แย่งแชมป์น่าดู ยังมีท่าเรืออีกทีม ที่อยู่อันดับ 3 มี 46 แต้ม ก็ยังมีโอกาสอีกทีม ส่วนพยัคฆ์ล้านนา เชียงใหม่ เอฟซี ก็ต้องลงไปเล่นใน ที 2 ปีหน้าต่อไป
ฮั้น มิตติ ติยะไพรัช
พี่น้องชาวกีฬามวยจากสนามมวย และค่ายมวยต่างๆ อาทิเช่น นักชก บัวขาว บัญชาเมฆ ,ประสิทธิ์  แดงสุวรรณ พร้อม มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.เชียงใหม่ รวมทั้งพี่น้องชาวกีฬา จัดงานมุทิตาจิต ให้แก่ สุวิทย์ แรกข้าว ผอ.สนง.กกท.เชียงใหม่ ในโอกาสจะเกษียณอายุราชการ ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

พิงค์นคร.

ร่วมแสดงความคิดเห็น