เพิ่มศักยภาพนักกู้ภัยประจำตำบล ให้มีทักษะการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว

วันนี้ นายทวีวัฒน์ วิสิฎศิริ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าแป๋ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ทางองค์การบริหารส่วนตำบลป่าแป๋ ได้จัดให้มีการฝึกอบรมโครงการเพิ่มศักยภาพ อปพร. ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มศักยภาพของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ในการปฏิบัติงานด้านการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย ตามนโยบายของกระทรวง มหาดไทยและเพื่อให้อาสาสมัครป้องกันภัย ฝ่ายพลเรือน (อปพร.) มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสาธารณภัย ในรูปแบบต่างต่าง ๆ สามารถช่วยเหลือป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้อย่างถูกต้อง และมีประสิทธิภาพอีกทั้งเป็นการ เพิ่มศักยภาพของอาสาสมัครป้องกันภัย ฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ให้มีส่วนร่วมในการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยในเขตตำบลป่าแป๋ และ พื้นที่ใกล้เคียง
ทั้งนี้พื้นที่ตำบลป่าแป๋ มุ่งเน้นให้ทาง อปพร.ได้มีความรู้ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) เพื่อให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือที่เข้มแข็ง และกว้างขวางในการป้องกันและบรรเทาสาธาณภัย มีสมาชิก อปพร.ต.ป่าแป่ ร่วมฝึกทบทวนและซ้อมแผนจำลองสถานการณ์ การเกิดอุบัติเหตุหมู่ในพื้นที่ โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากร จากชุดบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลแม่สะเรียง องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกาศ ร่วมอบรมให้ความรู้แก่ อปพร.อบต.ป่าแป๋ ด้านการซ้อมแผนอุบัติเหตุทางถนน , เพิ่มประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่อปพร. , ระงับเหตุอัคคีภัยและอพยพ , ทักษะการช่วยฟื้นคืนชีพเบื้องต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น