สพป.ตาก เขต 1 จัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน

วันที่ 25 ก.ย. 2562 ที่โรงเรียนอนุบาลตาก อ.เมือง จ.ตาก นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.ตาก เป็นประธานเปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562 จัดโดย สพป.ตาก เขต 1 เพื่อให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพ ด้านงานศิลปหัตถกรรม วิชาการ และเทคโนโลยี ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน เติมเต็มและต่อยอดงานด้านศิลปหัตถกรรมของนักเรียนในสังกัด โดยมีโรงเรียนใน สพป.ตาก เขต 1 โรงเรียนเอกชน โรงเรียนในสังกัด ทม.ตาก และโรงเรียนในสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ส่งนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขัน
น.ส.มนิดา อดิศัยสกุล ผอ.สพป.ตาก เขต 1 กล่าวว่า การจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562 มุ่งหวังให้เยาวชนหันมาเอาใจใส่ในการเรียนวิชาชีพ ฝึกฝนทักษะฝีมือตนเองให้มีความเป็นเลิศ และรอบรู้ในวิชาชีพที่ตนเองถนัด อันเป็นรากฐานสำคัญในการประกอบอาชีพในอนาคต และเป็นเวทีที่สะท้อน ให้เห็นถึงกระบวนการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในด้านต่าง ๆ นักเรียนได้แสดงออกถึงความรู้ ความสามารถ ทักษะกระบวนการความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน
โดยมีกิจกรรมการแข่งขัน รวมทั้งสิ้น 115 กิจกรรม ซึ่งนับเป็นผลสำเร็จของการจัดงานฯ ที่ได้เปลี่ยนรูปแบบวิธีการจัดการแข่งขัน เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบาย และบริบทการจัดการศึกษาที่เปลี่ยนไปทุกปี สำหรับการแข่งขันกิจกรรมในครั้งนี้ ดำเนินการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 25-27 กันยายน 2562 เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักเรียนไปร่วมแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ภาคเหนือ ที่จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2562 ณ จ.สุโขทัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น