ช่างต้อม ช่างฝีมือดีของ จ.แพร่ ตกตึกมาร์คโฟร์ชั้น 5 ขณะซ่อมแซมหลังคา

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 กันยายน 2562 พ.ต.ท.เนติศักดิ์ ชูสกุลนิติสินธิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่ามีคนตกตึกที่ห้างมารค์โฟร์แพร่ เลขที่ 416 หมู่ 2 ถนนภูเก็ต ต.นาจักร อ.เมือง จ.แพร่ และไปเสียชีวิตที่ รพ.แพร่ หลังจากได้รับแจ้งแล้ว จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก. ทราบและรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุเป็นชั้น 5 ซึ่งทางห้างกำลังปรับปรุงเป็นโรงภาพยนต์และทราบว่าหน่วยกู้ภัยแพร่ นำคนเจ็บไปส่ง รพ.แพร่ แล้ว และทราบว่าเสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ. จึงได้ไปสอบสวนที่ห้องชันสูตรศพ ทราบชื่อผู้ตายในเวลาต่อมาคือ นายธีรพล คุณสุวรรณ หรือช่างต้อม อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมุ่ที่ 7 ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ แพทย์ได้ลงความเห็นว่า กระดูกต้นคอแตก เนื่องจากตกจากที่สูงทำให้เสียชีวิต
สำหรับสาเหตุทราบว่า ผู้ตายรับจ้างเป็นช่างทาสี อยู่ที่ห้างมาร์คโฟร์แพร่ ในขณะที่กำลังทำการซ่อมหลังคาเปลี่ยนกระเบื้องและทาสีอยู่ ซึ่งทางห้างกำลังปรับปรุงโรงภาพยนตร์ใหม่ ได้เกิดพลาดท่าพลัดตกจากชั้นที่ 5 ชั้นดาดฟ้าลงพื้น ที่สูงประมาณ 5 เมตร และต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่ง รพ.แพร่และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจเอาความใดๆ จึงได้มอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี โดยทางญาตินำไป นายธีรฑล หรือช่างต้อม ไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดสองแคว หมู่ 7 ต.ป่าแมต
ขณะที่ญาติๆ กำลังจัดเตรียมสถานที่บำเพ็ญกุศลศพ และนำศพนายธีรพล ไว้ที่ศาลาการเปรียญ ญาติคนหนึ่ง เผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายธีรพล หรือช่างต้อม เป็นช่างทาสี มือดีของ จ.แพร่ หน่วยงานใหญ่ๆ ใน จ.แพร่ รู้จักกันดี ขณะนี้อยู่ตัวคนเดียว ลูกเมียแยกกันอยู่ เมียอยู่ที่ จ.พะเยา ลางสังหรณ์ของช่างต้อม เมื่อเช้าวันนี้ก่อนออกไปทำงาน ได้โทรไปบอกกับอดีตภรรยาว่า หากตนเองตายไป ถ้าแต่งงานใหม่ให้ดูแลลูกให้ดี และเมื่อคืนนี้ก็โทรไปหาพี่สาวที่อยู่ที่ ต.เวียงต้า อ.ลอง จ.แพร่ ขอให้มาอยู่บ้าน ตนได้เตรียมเงินไว้ให้แล้ว และยังพูดกับลูกน้องอีกว่า หากตนตายไป พวกเองจะอยู่กันอย่างไร เหมือนกับมีลางสังหรณ์บอกเหตุ ซึ่งนายธีรพล เคยตกชั้น 4 ที่ รพ.แพร่ มาก่อนเมื่อไม่นานมานี้ แต่ไม่เป็นอะไรมาก และมาตกตึกที่ห้างมาร์คโฟร์แพร่ครั้งนี้ อาการหนักมากจนเสียชีวิต โดยทางญาติจะทำการฌาปนกิจในวันเสาร์ 28 กันยายน 2562 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น