ป.ป.ส. เดินหน้ากวาดล้างยาเสพติด ลดความเดือดร้อนของประชาชน ตามนโยบายรัฐบาล

วันที่ 26 กันยายน 2562 เวลา 06.00 น. สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภายใต้การอำนวยการของนายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) มอบหมายให้ สำนักงาน ปปส.กทม, ปปส.ภ. 3 และปปส.ภ. 7 ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ ได้แก่ ตำรวจนครบาลบางเขน กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ตำรวจภูธรหนองกี่ ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ตำรวจภูธรอำเภอสังขละบุรี ฝ่ายปกครอง มณฑลทหารบกที่ 26 กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 215 ชุดเฉพาะกิจลาดหญ้า ตชด. 134 และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ต.โคกสูง และต.โคกสว่าง รวมกำลังเจ้าหน้าที่ 415 นาย ร่วมปฏิบัติการกวาดล้างเครือข่ายการลักลอบนำเข้า การค้า และการแพร่ระบาดยาเสพติดตามข้อร้องเรียนของประชาชนในพื้นที่เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร อำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ และตามแนวชายแดนในพื้นที่ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้เร่งรัดการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดเพื่อลดความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน สำนักงาน ป.ป.ส. จึงบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาคี สืบสวนบุคคลเป้าหมาย และกลุ่มเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายย่อยในชุมชน ทั้งที่มาจากเรื่องร้องเรียนผ่านสายด่วน ป.ป.ส. 1386 เรื่องร้องเรียนผ่านผู้นำชุมชนในพื้นที่ และจากการสืบสวนการข่าว รวมจำนวน 19 เป้าหมาย
ผลการดำเนินการปิดล้อมตรวจค้น ทั้ง 3 พื้นที่ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 14 ราย โดยข้อหาเสพ ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) จำนวน 11 ราย ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) ครอบครองอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 1 ราย ข้อหาเสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) จำนวน 1 ราย ข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 1 ราย พร้อมของกลางอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก
สำนักงาน ป.ป.ส. มุ่งเน้นการปราบปรามกลุ่มนักค้ายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน รวมทั้งกลุ่มเครือข่ายนักค้ายาเสพติดตามแนวชายแดนที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ตอนใน พร้อมดำเนินการตามข้อร้องเรียนของประชาชน ผ่านสายด่วน ป.ป.ส. 1386 โดยข้อมูลที่ได้รับแจ้งนั้นมาจากประชาชนในพื้นที่ บูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสยาเสพติดผ่าน 5 ช่องทาง ประกอบด้วย สายด่วน ป.ป.ส. 1386 เว็บไซต์สำนักงาน ป.ป.ส. (www.oncb.go.th) ตู้ ปณ.123 สามเสนใน พญาไท กรุงเทพมหานคร 10400 ทางตู้ ปณ.1111 และเดินทางมาแจ้งเบาะแสด้วยตนเองที่สำนักงาน ป.ป.ส. โดยทุกข้อมูลของผู้แจ้งจะถูกเก็บเป็นความลับ และได้รับการดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเร่งด่วน ตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป
ผู้เสพ คือ ผู้ป่วย “สมัครใจเข้าบำบัด ไม่เสียประวัติ ไม่มีความผิด” แจ้งเบาะแสยาเสพติด สายด่วน ป.ป.ส. โทร.1386

ร่วมแสดงความคิดเห็น