2 สาว เครียดซดยาฆ่าแมลง หนีปัญหาคนเบี้ยวเงินแชร์

เมื่อเวลา 18.50 น. วันที่ 26 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ขณะที่ พ.ต.ท.ภาษิต อินทรรุจิกุล รอง ผกก.สอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน ประจำ สภ.สูงเม่นนั้น ได้รับแจ้งว่า มีคนฆ่าตัวตายที่บ้านเลขที่ 8 หมู่ที่ 7 ตำบลเวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ หลังได้รับแจ้งแล้วได้รายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่น ทราบและรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยและแพทย์เวร รพ.สุงเม่น
เมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้สัก 2 ชั้น ราคาหลายล้าน ชั้นล่างเป็นห้องกระจกติดแอร์ เมื่อทำการเปิดเข้าไป ทั้งตำรวจและกู้ภัยต้องเอามือปิดจมูกทันที เพราะมีกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั้งห้อง พบบนที่นอนในห้องนอนชั้นล่าง มีศพ 2 ศพ ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ น.ส.ณัฐกานต์ ชื่อเล่น นา เหรา (อ่านว่า เห-รา) อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน อีกคน คือ น.ส.นภาพร แก่นแก้ว อายุ 57 ปี เป็นคนบ้านมณีวรรณ ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ ซึ่งทั้ง 2 คนคบหากันมานาน
โดยสภาพศพทั้งสองเริ่มส่งกลิ่นเหม็น คาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้ว ไม่ต่ำ 24 ชั่วโมง ตรวจสอบ พบมีซองยากำจัดแมลง กาเนท เมโทมิล ตกอยู่พื้น และพบมีแก้วน้ำ ตกอยู่ พื้น 2 ใบ มีคราบยาสีฟ้าติดอยู่ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตำรวจได้ตรวจสภาพแวดล้อมและไม่มีร่องรอยการต่อสู้ หรือการฆาตกรรมแต่อย่างใด ทั้งสองคนจงใจกินยากำจัดแมลงจนเสียชีวิต จากนั้นทางพนักงานสอบสวนได้นำศพไปผ่าพิสูจน์กันอีกครั้งที่นิติเวช รพ.แพร่
สำหรับสาเหตุการกินยาตายของทั้ง 2 สาวนั้น จากการสอบสวนสาเหตุในเบื้องต้น จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งคู่เป็นคู่รัก โดย น.ส.ณัฐกานต์ เป็นเจ้าของบ้าน ส่วนน.ส.นภาพร มาอาศัยอยู่ด้วยกัน  โดยสาเหตุ คือ น.ส.ณัฐกานต์ เป็นเท้าแชร์มือสอง รองจากเท่าแชร์มือต้น ๆ จะเป็นคนที่คอยเก็บเงินลูกแชร์ส่งให้มือต้น ต่อมาระยะหลัง ลูกแชร์เกิดเบี้ยวไปหลายรายหนีไปบ้าง ไม่จ่ายบ้าง แต่ผู้ตายก็รับผิดชอบในการจ่ายเงิน จนเกิดปัญหา จัดเก็บไม่ได้ และตามไปเอาเงินที่เท้าแชร์ใหญ่ที่ จ.เชียงใหม่ ไม่ได้ ทำให้กลุ้มใจและเครียด จนกระทั่ง 2 คน หมดทางเลือกจึงตัดสินใจ กินยาตายด้วยกันทั้งคู่ หลังสอบสวนญาติ ๆ ไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิต ตำรวจจึงนำศพไปผ่าชันสูตรอีกครั้งที่ รพ.แพร่ ก่อนที่จะมอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อ
จากการสอบถาม นางผ่องพรรณ จันตาคำ อายุ 59 ปี ที่เป็นพี่สาว น.ส.ณัฐกานต์ เจ้าของบ้านผู้เสียชีวิต ทราบว่า ก่อนหน้าน้องสาวมีธุรกิจโรงงานทำขนมจีนส่งขาย มีฐานะดี และมี น.ส.นภาพร มาติดพัน อยู่ด้วยกันกว่าสิบปี เมื่อต้นปีทั้งคู่ได้คิดสั้นพยายามก่อเหตุอัตวินิบาตกรรมตนเอง จากปัญหาส่วนตัว โดยขับรถยนต์กระบะไปที่ จ.เชียงใหม่ และก่อเหตุนำเตาไฟรมควันในรถและดื่มยานอนหลับ แต่เกิดความร้อนจนไฟไหม้รถยนต์ มีคนพบเหตุการณ์ช่วยชีวิตได้ทัน รอดหวุดหวิด แต่ น.ส.ณัฐกานต์ ถูกไฟลวก ต้องรักษาอาการอยู่ รพ.เป็นเวลานาน หลังทั้งคู่รอดตายก็เลิกรากันไป แต่เพิ่งกลับมาคบหากันใหม่ เมื่อประมาณสองเดือน
โดยระหว่างนี้ ทั้งคู่มีปัญหาระหองระแหงกันอยู่ เพราะ น.ส.ณัฐกานต์ ไปติดพันสาวคนใหม่ จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.30 น. คืนวันที่ 25 ก.ย. 62 ทางญาติที่บ้านติดกันเห็นทั้งคู่ เข้าบ้านมาจากนั้นก็เข้าห้องนอน และไม่ออกจากห้องนอนชั้นล่างของบ้านทั้งวัน จึงเกิดความเป็นห่วงแจ้งตำรวจ ตรวจสอบและพบเหตุการณ์ดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น