หนุ่มห้วยล้อม ออกหาปลา คาดเป็นตะคริวจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2562 เวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา ภายใต้การอำนวยการของนายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 มอบหมายให้ นายธันวา ม่วงทอง หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าภูฟ้าจังหวัดน่าน นายวิสุทธิ์ ใสสะอาด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติขุนน่าน นายฉัตรชัย โยธาวุธ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยภูคา พร้อมด้วยทีมชุดกู้ขีพประจำอุทยานทั้ง 3 หน่วย ของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 ให้เข้าไปดำเนินการช่วยเหลือ เพื่อร่วมกันค้นหา และชันสูตรพลิกศพร่วมกับผู้นำชุมชน
หลังจากที่ได้รับการประสานงานจากผู้นำชุมชนบ้านห้วยล้อม หมู่ที่ 5 ตำบลภูฟ้า อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ขอให้นำกำลังไปช่วยค้นหาและเคลื่อนย้ายศพ นายบัญชา บุญอินทร์ อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 207 บ้านห้วยล้อม หมู่ 5 ตำบลภูฟ้า อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิต สาเหตุเนื่องจากจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณแก่งสามค้อ ในลำน้ำว้า บ้านห้วยล้อม หมู่ที่ 5 ตำบลภูฟ้า อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน พิกัดที่ 47 Q 0729775 E 2098513 N และจุดพบศพพิกัดที่ 47 Q 729577 E 2098744 N
ซึ่งจุดที่พบศพห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร และห่างจากบ้านห้วยล้อม ประมาณ 10 กิโลเมตร เขตห้ามล่าสัตว์ป่าภูฟ้า จึงได้ประสานไป ที่ พตท.จีระวัฒน์ กองตา พงส.สภ.บ่อเกลือ แพทย์เวร รพ.บ่อเกลือ และผู้นำชุมชนพร้อมกันเข้าไป ดำเนินการช่วยเหลือเพื่อร่วมกันค้นหา และชันสูตรพลิกศพ ซึ่งระยะทางในการเคลื่อนย้ายศพ ต้องใช้การเดินเท้าเข้าไปในจุดที่พบศพโดยใช้เวลาไป-กลับ ประมาณ 7-8 ชั่วโมง และเคลื่อนย้ายศพออกจากพื้นที่แล้วเสร็จ เมื่อเวลา 05.05 น. ของวันที่ 27 กันยายน 2562
จากการตรวจชันสูตรพลิกศพนายบัญชา ในเบื้องต้น ของแพทย์เวร รพ.บ่อเกลือ สาเหตุการเสียชีวิตคาดว่าขาดอากาศหายใจ ขณะดำน้ำหาปลา เนื่องจากก่อนเกิดเหตุนั้นในพื้นที่ได้มีฝนตก อากาศเย็น ในขณะนายบัญชา ดำน้ำหาปลา ผู้เสียชีวิตเป็นตะคริว จึงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จนกระทั้งจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว สำหรับศพผู้เสียชีวิตขณะนี้ได้นำส่งโรงพยาบาลบ่อเกลือ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น