สพม.34 ประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบการควบคุมภายใน ประจำปี 2562

วันที่ 27 กันยายน 2562 ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบการควบคุมภายใน ประจําปี 2562 ให้แก่ บุคลากรในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 จำนวน 60 คน ณ โรงแรมกรีนเลครีสอร์ทแอนสปา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

โดย ดร.ณัฐกุล รุณผาบ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ เพื่อให้บุคลากรในสังกัดมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบการควบคุมภายในและมีการจัดทำรายงานการติดตามและประเมินผลที่เหมาะสม สอดคล้องกับภารกิจในการปฏิบัติงานของแต่ละกลุ่มภารกิจ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34
ด้าน ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ประธานในพิธีกล่าวว่า หน่วยงานของรัฐ มีหน้าที่ดำเนินการควบคุมภายในให้เป็นไปตามมาตรฐานและหลักเกณฑ์ปฏิบัติการควบคุมภายในที่กระทรวงการคลังกำหนดไว้ การควบคุมภายในไม่ใช่เรื่องใหม่หรือเป็นเรื่องที่เข้าใจยาก แต่เป็นกระบวนการที่แทรกเข้าไปในกิจกรรมการปฏิบัติงานตามปกติ เพื่อให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล บรรลุเป้าหมายขององค์กรที่ตั้งไว้ การควบคุมภายในจึงเป็นงานสำคัญอย่างหนึ่ง เพื่อให้มีการกำกับดูแลที่ดี (Good Governance) เพราะหากองค์กรขาดการควบคุมแล้ว ก็จะทำให้การดำเนินงานขาดประสิทธิภาพ การควบคุมภายในมิใช่เป็นเพียงนโยบายหรือแบบฟอร์มที่กำหนดขึ้นเท่านั้น แต่เป็นเรื่องที่ทุกคนในองค์กรต้องร่วมมือกันทำและทำอย่างต่อเนื่อง
ดังคำกล่าวที่ว่า “การควบคุมภายในเป็นเรื่องของทุก ๆ คนในองค์กร” ในการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ครั้งนี้ หวังว่าทุกท่านจะมีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับระบบการควบคุมภายใน และมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการดำเนินงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ให้บรรลุวัตถุประสงค์ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น