ไฟไหม้บ้านพัก อาสาสมัครหญิงพัฒนาชุมชนบ้านแม่สามแลบ วอดทั้งหลัง พอ.สบเมย เปิดขอรับบริจาคช่วยเหลือ

วันนี้ 27 ก.ย. 62 พันเอกวุฒิ ปฐมเรืองกุล ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 เปิดเผยว่า ทางชุดปฏิบัติการ ร้อยทพ 3602 ชุดประจำการฐานฯ แม่สามแลบ ได้เข้าให้ความช่วยเหลือเหตุไฟไหม้บ้านเมื่อ 07.00 น. ของเช้าวันนี้  ซึ่งเป็นบ้านของนายเซอเมอทู ไม่มี-ชื่อสกุล อายุ 30 ปี นางพอลามู จันทร์ธนสวัสดิ์ บ้านเลขที่ 433 หมู่ที่ 1 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับความเสียหายถูกไฟไหม้เผาวอดทั้งหลัง และลุกลามไหม้เสาไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 36 ต้องใช้ถังเคมีฉีดพ่นป้องกันการลุกลาม
จากการสอบถาม นายสูงศักดิ์ จันทร์ธนะสวัสดิ์ อายุ 18 ปี (ลูกชายเจ้าของบ้าน) ให้การว่า ตนนอนอยู่ชั้นล่างคนเดียว เมื่อเวลา 06.30 น. ไฟได้ลุกไหม้ จากห้องนอนของบิดาชั้นบน โดยไม่ทราบสาเหตุ ประกอบกับบ้านเป็นไม้จึงเป็นเชื้อเพลิงให้ลุกลามได้อย่างรวดเร็ว ทุกคนต้องหนีออกจากบ้านเพื่อความปลอดภัย ซึ่งไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วประกอบกับการดับไฟใช้แค่กำลังคนตักน้ำ ไม่มีรถดับเพลิง ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ส่งผลทำให้ข้าวของภายในบ้านถูกไฟเผาวอดแบบสิ้นเนื้อประดาตัว  โดยบ้านดังกล่าวมีผู้อาศัยทั้งหมด 6 คน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนสาเหตุกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ
ด้านพัฒนาการอำเภอสบเมย ได้เปิดขอรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือ นางพอลามู จันทร์ธนสวัสดิ์ อช.หญิง ต.แม่สามแลบ ที่บ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลังแบบสิ้นเนื้อประดาตัว เหลือเพียงเสื้อผ้าชุดเดียวที่ใส่ในวันเกิดเหตุเมื่อเช้านี้ โดยไม่สามารถนำทรัพย์สินอะไรออกมาได้ จึงขอความอนุเคราะห์ท่านที่มีจิตศรัทธา ช่วยเหลือตามกำลัง เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเครือข่ายพัฒนาชุมชน โดยสามารถโอนเงินเข้าบัญชี นางพัชรินทร์ แสนวงษ์ พัฒนาการอำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน หมายเลขบัญชี 3151370519 และแจ้งความประสงค์ได้ที่ เบอร์โทร 0819773511

ร่วมแสดงความคิดเห็น