แก๊งยานรก ตบตาตำรวจ ยัดกล่องกระดาษเต็มรถบรรทุก สุดท้ายไม่รอดพบยาบ้ากว่า 3 แสน

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.62 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่, พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.สุริยะฎิษ สุริยะธง สว.สส.สภ.สารภี หน.ชป.ขยายผลยาเสพติด , พ.ต.ท.พีรพจน์ ธุระกิจ สว.สส.สภ.แม่อาย หน.ชป.สกัดกั้นยาเสพติด, พ.ต.ต.ทมพการ จินดาธรรม สว.กก.สส.ภ.จ.เชียงใหม่ หน.ชุปส.ภ.จ.เชียงใหม่,
พ.ต.ต.สุทธินันท์ อัญประเสิรฐ์ สว.สส.สภ.เวียงแหง หน.ชป.การข่าวยาเสพติด พร้อมพวก ร่วมกันตรวจยึดยาเสพติด (ยาบ้า)
ของกลาง ยาบ้าจำนวนประมาณ 314,000 เม็ด โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย” สามารถจับกุม นายกมล หรือหล้า หมอกคำ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 ม.7 ต.แม่คะ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และ นายธนุรเวท หรือติ๊ก สุริยา อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 276 ม.13 ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย โดยจับกุมได้บนถนนสายแม่แตง -เชียงใหม่ ต่อเนื่อง สภ.แม่แตง
ทั้งนี้ก่อนการจับกุม ก่อนเกิดเหตุตรวจยึดยาเสพติดในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มขบวนการลักลอบขนลำเลียงยาเสพติด วางแผนจะลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดเป็นจำนวนมากเข้าสู่พื้นที่ตอนใน โดยใช้เส้นทาง ถนนสายโชตนา ผ่าน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จึงวางแผนวางกำลังคอยสังเกตยานพาหนะขนยาเสพติดเป้าหมาย ตามที่สายลับแจ้งอยู่อยู่ในพื้นที่ อ.แม่แตงฯ เพื่อทำการสกัดจับกุม และในเวลาต่อมาตามวันเวลาเกิดเหตุ ชุดตรวจยึดได้รับแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมจากสายลับว่ารถบรรทุกที่ขนยาเสพติดได้เข้ามาในพื้นที่ อ.แม่แตง โดยใช้ยานพาหนะเป็น รถบรรทุก ทะเบียน 70-8268 เชียงใหม่ การตรวจค้นจับกุม จึงได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ที่บริเวณฝั่งตรงข้าม ตลาดแม่มาลัย อ.แม่แตง
เมื่อรถบรรทุกคันดังกล่าว มาถึงยังจุดตรวจจุดสกัด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัว และได้เชิญตัวนายกมลฯ และนำรถบรรทุกคันดังกล่าว ไปยังที่ทำการ สภ.แม่แตง เพื่อขอทำการตรวจค้น รถบรรทุกคันดังกล่าว ก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ ให้แก่ผู้ต้องหาเป็นที่พอใจ ผลการตรวจค้น พบ ถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 2 ถุง ห่อหุ้มกล่องกระดาษ ซึ่งภายใน บรรจุยาบ้า จำนวนประมาณ 157 มัด ถูกทับอยู่ใต้กล่องกระดาษที่บรรทุกมาในรถบรรทุก จากการซักถามผู้ต้องหา ให้การว่า ตนได้รับค่าจ้างในการขนยาบ้าครั้งนี้ จำนวน 250,000 บาท และให้แบ่งให้ นายธนุรเวชฯ ผู้ต้องหาที่ 2 จำนวน 100,000 บาท ที่ได้ขับรถยนต์กระบะ มีโครง ทะเบียน ผย-4901 เชียงใหม่ เป็นรถนำทาง ไปยัง จ.พระนครศรีอยุธ ยา

ร่วมแสดงความคิดเห็น