(มีคลิป)ดราม่า!! งานเข้า “เหินฟ้า ล้านนาไทย” รุดชี้แจงชนเผ่าที่ไม่พอใจ ใส่ชุดล้อเลียนการเมือง

จากโพสต์ของ ธนเชษฐ นามวงค์ หรือ เหินฟ้า หน้าเหลี่ยม ปัจจุบันใช้ชื่อ เหินฟ้า ล้านนาไทย ศิลปินชาวล้านนา(เชียงใหม่)ชื่อดัง ลงในโซเชียล มีข้อความว่า “เรียน ! พี่ๆน้องๆชนเผ่า และพี่น้องชาติพันธุ์อันเป็นที่เคารพรักยิ่ง ! ตามที่มีบางท่านได้ติติงเรื่อง !การที่ผมเหินฟ้านำชุดชนเผ่ามาล้อเลียนในเพลง คนขี้โม้ ภาค 6 ! ผมขอชี้แจงดังนี้ครับ การที่ผมเหินฟ้าแต่งตัวแบบนี้ ไม่ได้ตั้งใจที่จะทำการล้อเลียนพี่น้องชนเผ่าแต่อย่างใด ! เพียงแต่ผมแต่งชุดแบบนี้ มาตั้งแต่อัลบั้มชุดแรก ” หนุ่มดอยหงอยเหงา ” ตั้งแต่สิบกว่าปีที่แล้ว และต่อเนื่องมาจนปัจจุบัน ! เพียงแต่ผมคิดต้องการ จะสื่อให้คนทั่วไปได้รับรู้ว่าผม เป็นศิลปินคนเมืองเหนือ ! และอยากจะอนุรักษ์ การแต่งตัวและภาษา เพื่อให้คนทั่วไปรับรู้ถึงความสามารถของคนเหนือ และของพี่น้องชนเผ่า ! จึงเรียนมาเพื่อทราบและขอโทษ ถ้าผมทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งให้เป็นการไม่พอใจ ! จึงเรียนมาเพื่อทราบและเข้าใจตามนี้ครับผม !!”
ทั้งนี้จากกรณีโพสต์ของผู้ใช้ชื่อว่า โออิชิ ไร้ใบชา มีข้อความว่า พี่ครับ “พี่ๆก็เป็นคนดูดีนี่ครับ แล้วทำไมพี่ๆถึงได้เอาชุดชนเผ่าพวกผมมาล้อเลียนการเมืองล่ะครับ พวกผมไม่ใช่แพะนะครับ ถึงเอามาเป็นแพะรับบาปไปด้วยนะ พี่ๆจะล้อเลียนการเมืองไม่มีใครว่าครับ แต่ทำไมต้องเอาชุดชนเผ่ามาเป็นหลักที่จะมาล้อเลียนด้วยครับ บอกเลยครับพวกผมรับไม่ได้นะครับ ฝากถึงกลุ่มล้อเลียนด้วยนะครับ ผมคนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยนะครับ กับการเอาชุดไปทำอย่างนี้ครับ”
ปรากฎว่าหลังจากเกิดดราม่ามีแฟนคลับของ “เหินฟ้า ล้านนาไทย” ต่างคอมเม้นท์ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก เช่นจาก กัญาภัทร แอ๊ปเปิ้ล พรหมเพ็ชร มีข้อความว่า “ต่างคนต่างคิด บางมุมอาจมองไม่เท่ากัน เจ้า ติดตามผลงานตลอดเน้อจ้าว อ้ายเหิน ???? เฮาทำผลงาน ดีที่สุดแล้วเจ้า เอาใส่ชุดพื้นเมืองหรือชุดชาวเมืองกะเหรี่ยงเข้าใจในความหมายเจ้า ว่าเฮาเป็นคนเมืองเหนือ อยากจะสืบสานวัฒนธรรมไทยของชาวเมืองเหนือ fc อ้ายเหินฟ้า?” และผู้ใช้ชื่อว่า Chan Munhuai มีข้อความว่า “ชนเผ่าต่างๆกะมีเรื่องเล่าเรื่องราวขำขัน ภาษา วัฒนธรรม บ่ว่าจะเป๋น เครื่องแต่งกาย หรืออื่นๆ คนตี้บ่ใจ้ชนเผ่า จะสื่อ แสดง หรือสวมใส่ จะเป๋นการเหยียดก่อ กะอยู่ตี้เจตนา ผมกะเหรี่ยงแท้ร้อยเปอร์เซ็น สำหรับอ้ายเหิน ผมบ่เกยฮู้สึกว่า อ้ายเหยียดชนเผ่าเลย ดีแหมซ้ำ วันหน้าเอาชุดกะเหรี่ยงไปใส่พ่องเน่อ ไค่หันคับ ชี้แจงแล้วกะฮักษาเอกลักษณ์ต่อไปครับผม” ฯลฯเป็นต้น
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 ก.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ได้ติดต่อสอบถามไปยัง นายวรเชษฐ นามวงค์ หรือ เหินฟ้า ล้านนาไทย เกี่ยวกับดราม่าในครั้งนี้ และได้รับการเปิดเผยว่าตนอยู่ในวงการศิลปินล้านนามาร่วม 12 ปี ตั้งแต่เข้าสู่วงการได้ใช้ชุดชนเผ่าในการแสดงมาตั้งแต่ชุดแรก มาจนถึงปัจจุบัน และชุดล่าสุดคนขี้โม้ ภาค 6(Official MV)จนเกิดดราม่า ขึ้น จึงขอชี้แจงข้างต้นดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น