เริ่มหนาวหมอกลง อากาศเริ่มเย็นลง ผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าท่องเที่ยว ดีใจรอหนาว

สภาพอากาศของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะในตัวเมือง อากาศเริ่มเย็นลงและมีหมอกในตอนเช้า เหล่าผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าท่องเที่ยวดีใจรอหนาว ขณะที่ทางอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนยังมีฝนตกต่อเนื่องไปอีกในสัปดาห์นี้
เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2562 นายสุนทร กันทะมาลา นักอุตุนิยมวิทยาปฏิบัติการ สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยถึงสภาพอากาศในเช้าวันนี้ว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 27 – 29 กันยายน 2562 จะมีฝนตกฟ้าคะนอง
โดยจะมีฝนตกในภาคเหนือ ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ และหลังจากนั้น ระหว่างวันที่ 30 กันยายน ถึง 3 ตุลาคม 2562 มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ จากนั้นอุณหภูมิจะลงลงอย่างต่อเนื่อง จึงขอเตือนประชาชนให้เตรียมพร้อมรับกับอากาศหนาว สลับกับฝน เนื่องจากคลื่นความกดอากาศสูง จากประเทศจีนที่แผ่ลงมาปกคลุม ภาคเหนือของไทย
อย่างไรก็ตามในเช้าวันนี้ บนท้องฟ้ามีเมฆฝนลอยเจือปนบนท้องฟ้าและอุณหภูมิลดต่ำลง ส่งผลให้เกิดหมอกลอยปกคลุมตัวเมือง ซึ่งลักษณะบรรยากาศคล้ายกับฤดูหนาว ซึ่งทางด้านผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าที่ระลึก บนวัดพระธาตุดอยกองมู ต่างพากันดีใจที่เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว เนื่องจากจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยว ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน และส่งผลให้ธุรกิจดีขึ้นหลังจากซบเซามานาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น