กกท. โยกเก้าอี้ใหม่ ทั้ง 4 รองผู้ว่าเริ่ม 1 ต.ค. พร้อมอีก 2 ระดับ ผอ.

‘บิ๊กก้อง” เผยการสลับเก้าอี้ 4 รองผู้ว่าการ กกท. ใหม่ ไม่ได้เป็นการลงโทษใคร เพียงแต่ต้องการเสริมความแข็งแกร่งด้านกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ โดยเฉพาะเรื่องสิทธิประโยชน์ ซึ่งเป็นรายได้สำคัญขององค์กร ชี้เรื่องที่ทำอย่างเร่งด่วนคือ เรื่องของตลาดนัดหน้ากกท. หัวหมาก ซึ่งมีรายละเอียดมากมายที่ต้องปรับปรุง 
ภายหลังจากที่ประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) เห็นชอบแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับสูง (ระดับ 9 และ 10) ประจำปี 2563 โดย นายราเชลล์ ได้ผลธัญญา จากรองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร เป็นรองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา, นายณัฐวุฒิ เรืองเวส จากรองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นรองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพ และสิทธิประโยชน์, พ.ท.รุจ แสงอุดม จากรองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพ และสิทธิประโยชน์ เป็นรองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา
ขณะที่ นายวิษณุ ไล่ชะพิษ จากรองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา เป็นรองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร, นายแสนพล อู่วิเชียร จากผู้อำนวยการ ฝ่ายกีฬาสถาน เป็นผู้อำนวยการ ฝ่ายธุรกิจและสิทธิประโยชน์ และ นายจินดา เดชภิมล จากผู้อำนวยการ ฝ่ายธุรกิจและสิทธิประโยชน์ เป็นผู้อำนวยการ ฝ่ายกีฬาสถาน ซึ่งคำสั่งการโยกย้ายจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2562 เป็นต้นไป
”บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. กล่าวว่า จากตำแหน่งที่เปลี่ยนไป เห็นได้ว่าตำแหน่งส่วนใหญ่คือเรื่องของสายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ซึ่งตนเองทำงานในหน้าที่นี้มาครบ 1 ปี และเห็นว่ารองผู้ว่าแต่ละคนมีจุดดีอย่างไร การเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่รับผิดชอบนั้น ไม่ใช่เป็นเรื่องของการลงโทษใคร
”ส่วนการขยับ พ.ท.รุจ มาดูกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬานั้น ต้องยอมรับว่าหลายสมาคมยังมีปัญหาอยู่ และการที่ พ.ท.รุจ มาจากสายงานอื่น จะเข้ามาช่วยดูเรื่องนี้ในฐานะคนกลางได้ ขณะที่รองณัฐวุฒิ มีประสบการณ์มาก และเราต้องการคนที่สามารถเข้ามาวางกฎเกณฑ์ สำหรับงานด้านอาชีพให้แข็งแกร่งขึ้น ประกอบกับเรื่องสิทธิประโยชน์ เป็นรายได้สำคัญของ กกท.”
ผู้ว่าการ กกท. ยังกล่าวต่อว่า เรื่องของสิทธิประโยชน์นั้น มีหลายส่วนที่ถึงเวลาแล้ว ที่จะต้องจัดระเบียบใหม่เสียที โดย รองณัฐวุฒิ เป็นคนที่มีประสบการณ์ และมีหลักการในการทำงาน และเรื่องที่เราต้องการทำเร่งด่วนคือ เรื่องของตลาดนัดหน้า กกท.หัวหมาก ซึ่งตรงนี้มีรายละเอียดมากมายที่ต้องปรับปรุง

ร่วมแสดงความคิดเห็น