เลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.ป่าแดง บรรจง ปอกแก้ว ได้รับความไว้วางใจจากชาวบ้านเป็นตามคาด

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่มาเมื่อวันที่ 28 ก.ย.2562 ตามที่ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ป่าแดง อ.เมือง จ.แพร่ คือนายไพรัตน์ ก้อนสวรรค์ ได้ครบวาระลงการดำรงตำแหน่งลง นายทรงฤทธิ์ แก้วสุทธิ นายอำเภอเมืองแพร่ ได้ประกาศรับสมัครรับเลือก และกำหนดเลือกตั้งในวันนี้ วันที่ 28 กันยายน 2562 ที่หน่วยเลือกตั้ง หมู่ 3 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ จ.โดยมีผู้สมัครเพียง 2 คน คือ นายบรรจง ปอกแก้ว เบอร์ 1 ทำงานสังคมมายาวนาน เป็น อปพร., ตำรวจบ้าน,เคยเป็นอาสาสมัครหน่วยกู้แพร่ จึงเป็นที่ชื่นชอบของชาวบ้าน ในส่วนตัวช่วย ที่ทำคะแนนอย่างผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน มีนางชุติกาญจน์ เชาว์ไวพจน์ ที่ทำงานรับใช้สังคมมายาวนานเช่นกัน ทำหน้าที่ อสม.ที่ดูแลสารทุกข์สุกดิบของชาวบ้านมานาน จนได้รับรางวัลเป็น อสม.ดีเด่น ทางนายจีรณัทย์ ทิยะขัติ เคยเป็นนักกีฬาเยาวชนทีมเทศบาลตำบลช่อแฮ
นางเพียรทอง แสงโรจน์ เบอร์ 2 เปิดร้านค้าในหมู่บ้าน การเลือกตั้งครั้งนี้มีประชาชนที่มีสิทธิ์เลือก 923 คน ชาย 427 หญิง 496 คน การเลือกตั้งครั้งก่อนมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง สส.ครั้งที่ผ่านประมาณ 600 กว่าคน แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้น่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากกว่า สส.อย่างแน่นอน เพราะผู้สมัครแต่ละฝ่ายก็ต้องเตรียมคนเพื่อสนับสนุนในการเลือกตั้งนี้ให้มากที่สุด นั้นคือเป็นความหวังของแต่ละฝ่ายอย่างแน่นอน
หลังปิดหีบการลงคะแนนเมื่อเวลา 15.00 น.การนับคะแนนได้เริ่มขึ้น โดยมีผู้สนับสนุนแต่ละเบอร์ต่างก็มาลุ้นการนับคะแนน ผลการนับคะแนน ปรากฏว่า เบอร์ 1 นายบรรจง ปอกแก้ว ได้ 326 คะแนน นางเพียรทอง แสงโรจน์ เบอร์ 2 ได้ 276 คะแนน ผู้มาใช้สิทธิ์ 612 คน บัตรเสีย 11 ใบ ไม่ประสงค์ลงคะแนน4 ใบ เป็นอันว่า นายบรรจง ปอกแก้ว บ1 ได้รับความไว้วางใจจากชาวบ้าน เป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ ตามความคาดหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น