โซเชียลแห่แชร์ ตามหาบุษบา สาวลำปาง เชิดเงินเหยื่อเกือบ 100 ราย มูลค่า 50 ล้าน

วันที่ 28 ก.ย. 62 รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้บนโลกโซเชียล ได้มีเพจเฟซบุ๊ก “บิ๊กเกรียน อินดี้” ได้โพสต์ข่าวกรณีการประกาศตามหา​ น.ส.บุษบา ด้วงบุญมา อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 266/2 ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง​ หายตัวไปพร้อมกับเงินชาวบ้าน​ ที่ตกเป็นเหยื่อ​ลงทุนระยะสั้น​รวมมูลค่าความเสียหาย​ ไม่ต่ำกว่า​ 50 ล้านบาท​ ผู้เสียหายน่าจะเกือบ 100 ราย​ เป็นห่วง​บุษบารวมตัวไปแจ้งตำรวจ​ ให้ช่วยตามหา
โดยวิธีการหลอกลวง​ น.ส.บุษบา​ ชักชวนผ่านเพจเฟซบุ๊คก ให้เข้ากลุ่ม​ลงทุนออมเงิน​ระยะสั้น ๆ​ 3​ วัน​ 5​ วัน​ ลงทุนมาก​และระยะ​ฝากนาน จะได้​ดอกสูงถึง​ตั้งแต่ 2000-3000 บาท​ ถึง​ หลักหมื่นบาท​ ซึ่งมีผู้หลงเชื่อ​ แรก ๆ ​ได้เงินตอบแทนดี​เลยแห่ชักชวน​ลงทุนกันไป​ หลักหมื่น​ หลักแสน​ จนถึงหลักล้าน​ ก่อนจะติดต่อน.ส.บุษบาไม่ได้​ หายเข้ากลีบเมฆ​
ล่าสุด​ เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (28 ก.ย.62​) มีผู้เสียหายรวมตัวแจ้งตำรวจ​ สภ.เมืองลำปาง​ สภ.แม่เมาะ , สภ.เกาะคา ,และ สภ.ห้างฉัตร รวมจำนวน​ ผู้เสียหาย​ แจ้งความแล้ว​ กว่า​ 50 ราย เบื้องต้น​ มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำ​ 50 ล้านบาท​ และเชื่อมีผู้ตกเป็นเหยื่อ​ อีกนับร้อยราย
น.ส.พิมพ์พรรณ พันธ์มัฆวาฬ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ต.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผย​ว่า ได้​ร่วมลงทุนกับ น.ส.บุษบา ไปจำนวนเงิน1,000,000 บาท ผ่านไปประมาณ 3 วัน​ ไม่สามารถติดต่อ น.ส.บุษบา จึงรวมกลุ่มกันมาแจ้งตำรวจ​ ด้วยความเป็นห่วง
ที่มา : บิ๊กเกรียน อินดี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น