รถนักท่องเที่ยวแหกโค้งชนไหล่เขาสายบ่อเกลือ-ปัว สาหัส 2 ห่าง รพ.บ่อเกลือ 500 เมตร หวิดตายหมู่

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2562 เวลา 07.20 น. พ.ต.ท.จีระวัฒน์ กองตา พงส.สภ.บ่อเกลือ จังหวัดน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า มีรถยนต์เก๋งส่วนบุคคล เกิดอุบัติเหตุแหกโค้งลงล่องน้ำชนไหล่เขาข้างถนนทางหลวงแผ่นดิน 1256 ที่บริเวณบ้านบ่อหลวง หมู่ 1 ตำบลบ่อเกลือใต้ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ห่างจากโรงพยาบาลบ่อเกลือ ประมาณ 500 เมตร และออกจากอำเภอบ่อเกลือ ประมาณ 2 กม. ถนนสายบ่อเกลือ-ปัว จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ พ.อ.รัตนะ พัฒนโสภณ ผบ.ฉก.ทพ.32, ร.ท.เจษฎาวุธ วงษ์วัฒน์ ผบ.ร้อย ทพ.3203 พร้อมกำลังพลนายวิสุทธิ์ ใสสะอาด หน.อช.ขุนน่าน และเจ้าหน้าที่ประจำอุทยานฯ, จนท.ชุด กู้ขีพ กู้ภัย บ่อเกลือใต้, จนท.อส.บ่อเกลือ, จนท.ทีมกู้ชีพกู้ภัย รพ.บ่อเกลือ และชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุกำลังให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บออกจากรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ นิสสัน สีดำ ทะเบียน 5 กด 8967 กทม มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งหมด 4 คน จนท.ชุดทีมกู้ชีพ กู้ภัย ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาตัวโรงพยาบาลบ่อเกลือ และส่งต่อไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลน่าน จังหวัดน่าน

ผู้บาดเจ็บ ประกอบด้วย
1. นายธันยพิพัธน์ หอมสิงห์ทอง อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 15 หมู่ 9 ตำบลยางสาว อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นคนขับ บาดเจ็บ รอส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลน่าน
2. น.ส.แพรวพรรณ หัวใจมั่น อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 831/3 หมู่ 21 ตำบลหนองมะค่าโมง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี บาดเจ็บ ส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลน่าน
3. น.ส.ชนัญชิดาแก้วใหญ่ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 98/7 หมู่ 4 ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร บาดเจ็บ ส่งรักษาต่อทีโรพยาบาลน่าน
4. น.ส.ภัคธีมา แก้วหาวงษ์ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 67/355 หมู่ 6 ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร บาดเจ็บ ส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลน่าน
จากการสอบถามนายธันยพิพัธน์ ซึ่งเป็นคนขับในเบื้องต้นทราบว่า ตนเองพร้อมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เป็นหญิงทั้งหมด 3 คน ออกจากที่พักจาก อำเภอปัว มายังอำเภอบ่อเกลือ เพื่อจะเข้าเที่ยวในเขตพื้นที่อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งลาดชัน รถหลุดโค้งเสียหลักพุ่งลงล่องน้ำข้างถนนและชนไหล่เขาข้างถนน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งถ้าหาก นายธันยพิพัธน์ ไม่ตัดสินใจที่จะหักหลบลงล่องระบายน้ำข้าง ทางรถยนต์อาจจะพุ่งลงไปในเหวลึกทางขวามือ อาจจะมีการสูญเสียมากกว่านี้
จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขายาวและจุดเกิดเกิดเหตุเป็นทางโค้งด้านซ้ายมือติดภูเขา ด้านขวามือเป็นเหวลึก พบสภาพรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวติดกับไหล่ภูเขาพังยับไม่สามารถขับเคลื่อนได้ สันนิษฐานการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ คาดว่าคนขับไม่ชินทางจนเป็นเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุหมู่ในครั้งนี้ จึงได้รายงานให้นายยุทธพงศ์ ไชยศร นายอำเภอบ่อเกลือ และผู้บังคับบัญชา รับทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น