รพ.ลำพูน จัดโครงการรณรงค์ “ตรวจคัดกรองไวรัสตับอักเสบ บี และ ซี” ให้บริการฟรี วันนี้วันเดียวเท่านั้น

โรงพยาบาลลำพูน จัดโครงการรณรงค์ “ตรวจคัดกรองไวรัสตับอักเสบ บี และ ซี” ให้บริการฟรี วันนี้วันเดียว เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับไวรัสตับอักเสบบี และสามารถดูแลตนเองได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ป้องกันการติดเชื้อในผู้ป่วยรายใหม่ และเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป ได้ตรวจคัดกรองไวรัสตับอักเสบ

เมื่อวันที่27 กันยายน 2562 ที่ บริเวณชั้น 1 อาคาร 100 ปี การสาธารณสุขไทย โรงพยาบาลลำพูน จัดโครงการรณรงค์ “ตรวจคัดกรองไวรัสตับอักเสบ บี และ ซี” โดยมุ่งหวังให้ประชาชนมีความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับไวรัสตับอักเสบบี และสามารถดูแลตนเองได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ป้องกันการติดเชื้อในผู้ป่วยรายใหม่ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป ได้ตรวจคัดกรองไวรัสตับอักเสบ

ทั้งนี้ โรคตับอักเสบเป็นสาเหตุของโรคตับแข็ง ตับวาย และเนื้องอกในตับ ซึ่งมีผลกระทบต่อผู้ป่วยทั้งในด้านการรักษาและค่าใช้จ่าย การใช้ชีวิตประจำวัน รวมถึงชีวิตการทำงาน แต่กลับพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับโรคตับรวมทั้งการป้องกันและการดูแลรักษา ทำให้เกิดความสูญเสียทั้งสุขภาพชีวิตและเศรษฐกิจ

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย บริการเจาะเลือดเพื่อตรวจหาไวรัสตับอักเสบบี และซีฟรี ,รับการประเมินและคัดกรองสุขภาพเบื้องต้น ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น