พิธีเปิด โครงการศิลปกรรมชุมชน “ร่วมแรง ร่วมใจ สร้างไทย ไปด้วยกัน” วัดศรีนวรัฐ

วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา พิธีเปิดโครงการศิลปกรรมชุมชน ในพื้นที่อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นกระบวนการที่สร้างโอกาสให้คนในชุมชนได้มีส่วนร่วมสร้างสรรค์งานศิลปกรรมชุมชนบนพื้นที่สาธารณะ ร่วมกับสถาบันการศึกษา ประกอบด้วย คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ , หลักสูตรทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ , มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตเชียงใหม่ , ศิลปินท้องถิ่น และศิลปินแห่งชาติ
ศาสตราจารย์เกียรติคุณปรีชา เถาทอง เป็นที่ปรึกษาในการนำเสนอผลงาน ศิลปกรรมชุมชนร่วมสร้างสรรค์ ผลงานศิลปกรรมชุมชน ด้วยการนำเนื้อหาบริบทของสังคมสิ่งแวดล้อมชุมชน และความคิดเห็นต่าง ๆ ของประชาชนมาออกแบบสร้างสรรค์ให้เป็นงานศิลปะที่จะอยู่ในชุมชนนั้น ๆ ตลอดไป ภายใต้แนวคิด “ร่วมแรง ร่วมใจ สร้างไทย ไปด้วยกัน” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความเข้มแข็งตั้งแต่ฐานรากสู่ระดับประเทศ และทำให้สามารถต่อยอดไปสู่การสร้างเศรษฐกิจชุมชน อาทิ การท่องเที่ยวชุมชน ตลาดประชารัฐ ที่จะช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับคนในชุมชนได้อย่างยั่งยืน
โดยมีประธานในพิธี นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ ท่านพระครูถาวรนพรัตน์ เจ้าอาวาส , ศิลปินแห่งชาติ ศาสตราจารย์เกียรติคุณปรีชา เถาทอง , ท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และผู้บริหาร , รองศาสตราจารย์อัศวิณีย์ หวานจริง คณบดีคณะวิจิตรศิลป์ และผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา , หลักสูตรทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา รองศาตราจารย์ลิปิกร มาแก้ว , อาจารย์เนติ พิเคราะห์ และนักศึกษา ให้การต้อนรับและกิจกรรมพิธีเปิดโดย ท่านประธานพิธีร่วมกับผู้นำชุมชน หน่วยงานราชการ นายอำเภอสันป่าตอง และประชาชนชาวสันป่าตอง ร่วมระบายสีแต่งแต้มผลงานศิลปกรรมชุมชนร่วมกัน ณ วัดศรีนวรัฐ(ทุ่งเสี้ยว) ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น