จนท.กู้ภัย เผยนาทียื้อชีวิตหนุ่มโดนกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายบนสะพานเหล็ก ข้ามแม่น้ำปิง กลางเมืองเชียงใหม่

ช่วงคืนวานนี้ (29 ก.ย. 62) ที่บริเวณสะพานเหล็ก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดกำลังเพื่อเดินตรวจตราอย่างเข้มงวด หลังช่วงเช้ามืดวันที่ 29 ก.ย. 62 เกิดเหตุทะเลาะวิวาทรุมทำร้ายกันทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บ 1 คน

ทั้งนี้นายเจิงแลว อาระยะ อาสาสมัครกู้ภัยศูนย์นครพิงค์ ผู้ที่เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทันทีหลังเกิดเหตุ บอกว่า ตอนแรกที่เข้าไปช่วยพบว่าผู้เสียชีวิต หายใจรวยริน ซึ่งรีบให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เป็นที่น่าเสียใจเมื่อต้องมาเสียชีวิตในที่สุด และยิ่งสะเทือนใจ เมื่อทราบว่าภรรยาของผู้เสียชีวิตเพิ่งจะคลอดลูก เมื่อ 2 วัน ก่อนหน้าเกิดเหตุ ทั้งนี้บริเวณสะพานขัวเหล็กและสะพานนวรัฐ เชียงใหม่ จะเกิดเหตุลักษณะนี้บ่อยครั้ง ซึ่งผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงอายุ 15-20 ปี และมีอาวุธติดตัว แม้ว่าจะมีตำรวจมาตรวจบ่อยครั้ง แต่ก็ยังเกิดเหตุ จึงอยากให้มีการเพิ่มกำลังอาสาสมัครตำรวจเข้ามาคอยสอดส่องดูแล และผู้ปกครองต้องคอยดูแลบุตรหลานของตนเองด้วย
จากการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทั้งสองคน ได้มาเดินเล่นบริเวณสะพานขัวเหล็กดังกล่าว จังหวะกลุ่มวัยรุ่น กำลังนั่งอยู่บนสะพานขัวเหล็กกว่า 10 คน และมีอาการมึนเมาสุรากัน เมื่อผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเดินเข้าไป แต่กลุ่มวัยรุ่นพากันรุมเข้าทำร้ายทันที หลังจากรุมทำร้ายแล้ว กลุ่มวัยรุ่นจึงได้แยกย้ายกันทันที
อย่างไรก็ตามทาง พันตำรวจเอกสิทธิศักดื์ ศิริเดชอนันต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งของประชาชน เทศบาล และตำรวจ ทุกจุดเพื่อติดตามไล่ล่ากลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น