ยาบ้าชุมกว่ายุง ตำรวจแม่อายบุกรวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้าเพียบ

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 62 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.แม่อาย ฯนำโดย ร.ต.อ.ประพันธ์ โถงาม รอง สวป.ฯ และพวกร่วมกันจับกุม นายจะเงาะ จะสี อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 239 หมู่ 3 ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เลขบัตรประจำตัวพร้อมแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต ”

พร้อมด้วยของกลางยาบ้า เม็ดสีส้มกลมแบน ประทับอักษร wy จำนวน 20 เม็ด ห่อหุ้มด้วยพลาสติกใส สายลับนำมามอบให้ จับกุม บ้านเลขที่ 239 หมู่ 3 ต.แม่อาย อ.แม่อาย จว.เชียงใหม่
ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่า นายจะเงาะ จะสี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 239 หมู่ 3 ต.แม่อาย อ.แม่อายฯ มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายเสพยาเสพติดจึงได้ทำการสืบสวนติดดูพฤติการณ์จนเป็นที่แน่ชัดว่า นายจะเงาะฯ มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงได้ให้สายลับไปทำการล่อซื้อ จนกระทั่งนายเงาะหลงกลนำยาบ้ามาจำหน่ายให้ ตำรวจจึงบุกชาร์จจับกุมตัวเอาไว้ได้ก่อนจะทำการขยายผลเครือข่ายอีกราย จับกุมนายธนาคาร รองใจคำ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 4 ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้มกลมแบน ประทับอักษร wy จำนวน 98 เม็ดจับกุม บนถนนสาธารณะ บ้านกาวิละ ม.7 ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่
ก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปิดนาม) ว่าจะมีคนนำยาบ้ามาส่งให้ผู้เสพในเขตบ้านกาวิละ ลักษณะสวมเสื้อแขนยาวสีดำและขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีขาว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งผู้บังคับบัญชาทราบ และได้วางแผนทำการจับกุมตัวโดยได้ใช้รถยนต์จอดอยู่ตามเส้นทางในหมู่บ้านกาวิละ จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.30 น. ได้มีชายลักษณะตรงตามที่สายลับได้แจ้งมา จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจค้น ทราบชื่อต่อมาว่า นายธนาคาร รองใจคำ อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 4 ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งนาย ธนาคารฯได้ยินยอมให้ตรวจค้นโดยดี พบยาบ้า ซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างซ้ายที่ผู้ต้องหาส่วมใส่อยู่ จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น