(มีคลิป) อุทาหรณ์ร้านเช่ารถ สาวถูกมนุษย์ป้า ตีซี้ลวงเช่ารถ 2 คัน ก่อนเชิดรถหลบหนีลอยนวล เจ้าตัวโร่แจ้งความเร่งติดตามตัว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 ก.ย.62 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ห้องศูนย์กล้อง CCTV เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้มี น.ส.นฤมล แสนอ้าย อายุ 29 ปี ที่อยู่เลขที่ 124 ม.10 ต.เขื่อนผาก อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยแฟนหนุ่ม ได้เดินทางประสานกับทางเจ้าหน้าที่ของศูนย์ CCTV เทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อขอตรวจสอบกล้อวงจรปิดติดตามตัว นางรำเภา พรมอินต๊ะ อายุ 53 ปี ที่อยู่เลขที่ 196/41 ม.4 ต.จันทนิมิต อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี หลังจากที่ทางหญิงคนดังกล่าว ได้ทำการขอเช่ารถโดยไม่จ่ายค่ามัดจำ และลวงเอารถจักรยานยนต์ที่เช่าไปถึง 2 คันหลบหนีลอยนวล ทางเจ้าตัวไม่สามารถติดต่อได้ พร้อมทั้งได้แจ้งความกับทางเจ้าหน้ที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการติดตามตัวมาดำเนินคดี
โดยทาง น.ส.นฤมล แสนอ้าย ผู้เสียหายเล่าว่า ได้รู้จักกับ นางรำเภา เพราะมีอาชีพรับจ้างขายปิ้งย่างที่บริเวณย่านสันติธรรม ซึ่งตนกับแฟนหนุ่มก็ได้ไปซื้ออุดหนุนบ่อย ๆ ซึ่งตนมีร้านเช่ารถจักรยานยนต์และ โดยปกติก็ไม่ค่อยให้คนไทยด้วยกันเช่ารถ หรือหากให้คนไทยเช่า ก็จะมีการสอบถามรายละเอียด รวมทั้งเก็บหลักฐาน แต่เนื่องจากเห็นว่า นางรำเภา เป็นคนที่รู้จักดและพบเห็นอยู่ประจำ จึงเกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ
โดยเมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา นางรำเภา ได้มาหาแฟนหนุ่มที่ร้าน แล้วบอกกับแฟนของตนว่าจะขอเช่ารถเนื่องจากมีเพื่อนมาจาก กทม. แฟนตนจึงตอบตกลงพร้อมทั้งแจ้งรายละเอียดและราคาเช่าโดยคิดค่าเช่าวันละ 200 บาท และมีค่ามัดจำ 2,000 บาท โดยหลังจากที่สอบถามแล้ว นางรำเภา ก็บกว่าอีก 2 วันจะมาติดต่อขอเช่า และหลังจากนั้นในช่วงเช้า นางรำเภา ก็ได้โทรศัพท์ติดต่อมา
โดยแจ้งว่าจะเข้ามาเช่ารถ และอ้างว่าไม่มีเงินมัดจำ แฟนหนุ่มก็เห็นว่าเป็นคนรู้จักมักคุ้นกันจึงไม่เก็บค่ามัดจำ และนางรำเภา ก็แจ้งว่าจะขอเช่ารถ 2 วัน พร้อมทั้งจ่ายเงินแค่ 400 บาท จากนั้นก็ได้มีการทำสัญญากันปกติ หลังจากนั้น นางรำเภา ก็เอารถไป
จนกระทั่งครบกำหนด 2 วันที่ นางรำเภา ต้องเอารถมาคืนซึ่ง นางรำเภา ก็เข้ามาที่ร้านในตอนเย็น พร้อมทั้งมาขอจ่ายเงินเพิ่ม โดยทางตนก็สอบถามว่าจะเช่ากี่วันเผื่อจะได้ลดราคาให้ แต่ทาง นางรำเภา แจ้งว่าจะเข้ามาจ่ายค่าเช่าให้เป็นวัน ๆ พร้อมทั้งอ้างว่าไม่รู้ว่าเพื่อนจะกลับ กทม. วันไหน จากนั้น นางรำเภา ก็เอาเงินมาจ่ายให้อีก 200 บาท จากนัดในวันถัดมา นางรำเภา ก็เข้ามาจ่ายเงินค่าเช่าอีก 200 บาท จากนั้นอีก 1 วัน นางรำเภา ก็เข้ามาที่ร้านพร้อมทั้งบอกว่าได้มีเพื่อนมาจาก กทม.เพิ่มอีก จึงอยากขอเช่ารถอีก 1 คัน เพื่อขับไปท่องเที่ยว ด้วยความที่ตนและแฟนไว้ใจจึงได้ให้รถจักรยานยนต์ไปทั้งหมด 2 คัน
ซึ่งหลังจากเอารถไป ในวันถัดมา นางรำเภา ก็ได้เข้ามาจ่ายเงินที่ร้านตามปกติเป็นเงินทั้งหมด 400 บาท ซึ่งเป็นค่าเช่ารถ 2 คัน และถัดมาอีก 1 วัน นางรำเภา ก็มาหาตนในช่วงบ่าย พร้อมทั้งบอกว่ากับตนว่า เพื่อนที่เช่ารถไปยังไม่กลับมาจากท่องเที่ยวบนดอย จึงขอผ่อนผันไม่จ่ายเงินให้ และรับปากว่าจะนำเงินค่าเช่ามาให้ในวันถัดไป ซึ่งเป้นเงินรวมทั้งหมด 800 บาท ซึ่งตนก็เชื่อใจ จากนั้น นางรำเภา ก็หายไปพร้อมกับรถจักรยานยนต์ที่เช่าไปทั้ง 2 คัน ซึ่งตนได้พยายามติดต่อหา นางรำเภา แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้และได้ไปหาที่ร้านที่ นางรำเภา ทำงานก็ไม่พบและพบเพียงลูกสาวของ นางรำเภา ซึ่งได้แจ้งกับตนว่ามารดาได้หายออกจากบ้านไปถึง 2 วันแล้ว
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เกิดเหตุตนก็ได้เดินทาง เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก เมื่อวานนี้ (29 ก.ย.62) เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากว่าทาง นางรำเภา ได้มีพฤติกรรมเข้าข่ายฉ้อโกงและหลอกลวง และรถที่ได้ขอเช่าไปนั้นก็ได้มีการทำสัญญาเช่าเพียงคันเดียว เพราะความไว้เนื้อเชื่อใจ และไม่คิดว่าจะถูกหลอกลวง โดยในวันนี้ก็ได้เข้ามาขอตรวจสอบภาพ จากกล้องวงจรปิดเพื่อใช้เป็นหลักฐาน ในการดำเนินการติดตามตัว นางรำเภา มีดำเนินการตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น