นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสความงดงาม ชมวิว 180 องศา ที่นาขั้นบันได บนดอยขุนแปะ

ชมวิว 180 องศา ที่นาขั้นบันได บนดอยขุนแปะ แปลงนาสีเขียวสดตัดกับท้องฟ้าสีคราม บนความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,000 เมตร ขณะที่นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสความงดงาม และรับลมเย็นสูดโอโซน ช่วงปลายฝนต้นหนาว ซึ่งช่วงนี้อากาศเริ่มหนาวเย็น โดยเฉพาะช่วงเช้าอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 18-20 องศาเซลเซียส
โดยนาขั้นบันไดบนดอยขุนแปะ ตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นนาขั้นบันไดที่ยังไม่ค่อยมีใครรู้จัก มีนาขั้นบันไดหลายแห่ง แต่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวได้แก่นาขั้นบันไดบ้านบนนา ก่อนถึงโครงการหลวงขุนแปะประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นแปลงนาผืนใหญ่อยู่เชิงเขาลดหลั่นลงมาหลายชั้น ด้านทิศตะวันตกมีหมู่บ้านรวมแล้วเกือบ 100 ไร่ ชาวบ้านที่นี่จะปลูกข้าวบนที่เชิงเขา ทำให้เห็นแนวนาข้าวที่ใกล้ออกรวง ลดหลั่นลงมาตามระดับความสูงมองแล้วสวยแปลกตาไม่แพ้ที่อื่นเลยทีเดียว โดยตอนนี้นาข้าวเริ่มออกรวง ซึ่งมุมที่มองนาขั้นบันไดแปลงนี้สวยที่สุดต้องไปยืนที่บริเวณลานสนามกีฬาโรงเรียนบ้านบนนา ที่เห็นแปลงนาทั้งแปลงเป็นมุมกว้าง 180 องศา มองแล้วสบายตา ยิ่งช่วงตอนเช้าแสงของพระอาทิตย์สาดส่องกระทบกับผืนนาที่มีสีเขียวสดตัดกับท้องฟ้าสีคราม หากเป็นช่วงที่รวงข้าวใกล้สุกแปลงนาทั้งหมดจะเป็นสีทองทั้งผืน
ส่วนนาขั้นบันไดบ้านป่ากล้วย เป็นนาขั้นบันได อีกจุดที่อยู่บนดอยขุนแปะ ที่สวยงามไม่แพ้นาขั้นบันไดบ้านบนนา โดยเฉพาะหากยืนที่จุดชมวิว จะเห็นท้องทุ่งนาสีเขียวและเห็นวิวด้านหลังโครงการหลวงขุนแปะ ที่ช่วงนี้อากาศเปิดทำให้เห็นหมอกจางๆ ฟ้าสีคราม ตัดกับท้องทุ่งเขียวขจี ที่ต้นข้าวปลิวล้อลมหนาวที่พัดในช่วงนี้มองแล้วดูสวยงามไปอีกแบบ ขณะเดียวกันช่วงวันหยุดมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมความงดงามของนาขั้นบันไดบนดอยขุนแปะ พร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก นอกจากนี้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสอากาศเย็นที่พัดเข้ามาเป็นระลอก
สำหรับดอยขุนแปะลักษณะภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูงชัน อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,000 เมตร โดยเฉพาะช่วงต้นฤดูหนาวอากาศเริ่มหนาวเย็น ช่วงเช้าที่นี่อุณหภูมิเฉลี่ยที่ 18-20 องศาเซลเซียส ส่วนการเดินทางไปชมนาขั้นบันไดดอยขุนแปะ สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวจากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้ทางหลวงหมายเลข 108 สายเชียงใหม่-ฮอด ถึงกิโลเมตร 82-83 บริเวณสามแยกไปบ้านแปะและถ้ำวัดตอง ให้เลี้ยวขวา ตรงไปผ่านบ้านแปะ บ้านทุ่งพัฒนา บ้านบนนา ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น