รวบทันควัน กลุ่มวัยรุ่นกระทืบคนตายที่ขัวเหล็ก จับแล้ว 4 คน ล้วนขาโจ๋ เร่งไล่ล่าที่เหลือมาดำเนินคดีให้หมด

จากกรณีเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 29 ก.ย. 62 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกายประชาชน เหตุเกิดที่บริเวณสะพานเหล็ก ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ จนเป็นเหตุทำให้ นายคมวุธ พิชวงค์ อายุ 33 ปี และนายอนุภาพ อักษรโศภณพันธ์ อายุ 32 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งเข้าช่วยเหลือ นำตัวทั้งสองคนส่งโรงพยาบาล แต่ทางนายคมวุธ ที่ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวแล้วได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา และหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งดำเนินการรวบรวมเบาะแส พยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการติดตามจับกุมตัวคนร้าย อย่างใกล้ชิด ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
ข่าวความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเช้าวันที่ 30 ก.ย. 62 ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวคนร้ายผู้ก่อเหตุมาทำการสอบสวนแล้ว โดยยังไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าทำการบันทึกภาพ ซึ่งทางด้าน พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า คดีนี้ถือเป็นคดีสำคัญ เพราะมีการใช้คนจำนวนมากรุมทำร้ายจนทำให้มีผู้เสียชีวิต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ทราบแล้วว่ามีใครบ้าง โดยล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ สามารถติดตามจับกุมมาได้แล้ว 4 คน แต่เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีด้วยกันจำนวนมาก เกรงว่าที่เหลือจะหลบหนี ดังนั้น เพื่อให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดให้ได้ จึงไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลชื่อผู้ต้องหาได้ในขณะนี้ แต่เร็ว ๆ นี้เชื่อว่าจะจับกุมมาได้ครบทุกคน เพราะภาพจากกล้องวงจรปิดที่เห็นก็ชัดเจนอยู่แล้ว และที่สำคัญผู้ต้องหาทั้ง 4 คนที่จับกุมได้ยังเป็นเยาวชน และเป็นวัยรุ่นคนไทยทั้งหมด
ส่วนพฤติการณ์นั้น จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คนตายก่อนที่จะมาถูกรุมทำร้ายไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟมาก่อน หลังจากนั้นก็มาบริเวณสะพานเหล็กและเข้าไปขอนั่งกินเหล้ากับกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณี จนกระทั่งกลายเป็นเรื่องทะเลาะวิวาทกันเกิดขึ้น ส่วนเพื่อนที่ไปด้วยก็วิ่งหลบหนีออกมาก่อน ทำให้เหลือนายคมวุฒิ พิชวงค์ ผู้ตายอยู่เพียงคนเดียว และถูกรุมทำร้ายจนสลบ และบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนถึงสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง แต่ทั้งนี้ก็ต้องจับกุมผู้ก่อเหตุมาได้ทั้งหมดก่อน คาดว่ามีมากว่า 4 คนที่จับได้มาแน่นอน ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น