หลวงปู่แสง ญาญวโร บริจาคเรือยนต์ ให้กับโรงเรียนสบเมย เพื่อใช้สัญจรทางน้ำและใช้ในการขนส่งอุปกรณ์ต่างๆ

นายธนวรรธน์ ดีหอม อายุ 38 ปี (เสี่ยต้าร์) เจ้าของ หจก.บุญเจริญแม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้เป็นตัวแทน หลวงปู่แสง ญาญวโร เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธรัตนวนาราม ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้มีความประสงค์บริจาคเรือให้กับโรงเรียนบ้านสบเมย เพื่อใช้ในการขนส่งอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ของนักเรียนให้กับทางโรงเรียน ซึ่งโรงเรียนบ้านสบเมยมีบริเวณพื้นที่อยู่ติดริมน้ำสาละวิน การเดินทางเข้าพื้นที่ส่วนใหญ่อาศัยทางน้ำเป็นหลัก
โดย นายบุญช่วย ขัติยะ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสบเมย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่าได้เดินทางมารับมอบเรือจาก หจก.บุญเจริญแม่สะเรียง หรือครอบครัวดีหอม ที่เป็นตัวแทนหลวงปู่แสงในการส่งมอบเรือให้กับทางโรงเรียนบ้านสบเมย เพื่อได้ใช้ประโยชน์อย่างสูงสุดในการมุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนการสอน พัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กนักเรียนชายขอบริมน้ำสาละวิน เป็นไปดั่งความประสงค์ของหลวงปู่แสง ญาญวโร
สำหรับ โรงเรียนบ้านสบเมย ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน อยู่ในสังกัดของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอนเขต 2 และเป็นโรงเรียนขยายโอกาสให้กับเด็กในถิ่นทุรกันดาร ซึ่งโรงเรียนบ้านสบเมย มีนักเรียนรวมทั้งสิ้น 247 คน เป็นเด็กพักนอนอยู่โรงเรียน 115 คน ทั้งนี้เด็กนักเรียนทุกคนเป็นเด็กชนเผ่า เผ่ากะเหรี่ยงหรือปะกากะญอ

ร่วมแสดงความคิดเห็น