“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 1 ตุลาคม 2562

ต้อนรับเข้าสู่เดือนใหม่ เดือนตุลา ที่ฝนฟ้าเริ่มซาไป ตามฤดูกาล ฝนเริ่มเบาบางจางลง และ ลมหนาวเข้ามาแทน พร้อมกับเป็นการเริ่มต้นกับ ฤดูกาลท่องเที่ยว เริ่มจากเดือนนี้มีชีวิตชีวาเงินตรา สะพัด เข้าหนาวนี้…..คึกคักไปทุกวงการ……

ต้องขอขอบคุณคนชื่อ “สจ2จี” จีรเดช จีแดง ท่านประธานสภา อบจ.เชียงใหม่ ตอนนี้ต้องยกให้เป็น เซลล์แมนประจำจังหวัด ที่ล้อบบี้วิ่งเต้นในฐานะกรรมการ สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศ ไทย ที่เจรจาสำเร็จในการประชุมสัมมนา อบจ.ทั่วประเทศ จะจัดขึ้นที่ เมืองเชียงใหม่ ปลายเดือนตุลานี้จะมี สมาชิกเข้าร่วม กว่าห้าพันคน…..เงินสะพัดไปทุกวงการ…….

สจ.2จี – จีรเดช จีแดง

อีกหนึ่งงานสร้างสีสันใน เดือนตุลาคม กับงานที่จัดกันมาอย่างยาวนาน ร่วมสามสิบปี ที่เรารู้จัก กันดีกับตำนาน งานมหกรรมอาหารเชียงใหม่ และในปีนี้ทาง ชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ จะเริ่มตั้งต้นปีนี้เป็นปีแรกกับ เทศกาลอาหารดนตรีครั้งที่ 1 ที่ใช้ชื่อสั้น ๆ ว่า “ฟู๊ดฟัน – กินเหนือ” ที่ท่าน ประธานชมรมฯ “เฮียต้อม” ชวลิต ฉ่อนเจริญ แปลความหมายว่างานนี้ รวมร้านดัง…..ทั่วเมืองเชียงใหม่…….

“เฮียต้อม” ชวลิต ฉ่อนเจริญ

คำว่า “กินเหนือ” เฉพาะเจาะจงร้านอาหารเชียงใหม่ ฝีมืออาหารเหนือชั้น และปีนี้ย้ายมาจัดกันที่ ลานเซ็นทรัลเชียงใหม่เฟสต์ เริ่มงานกัน วันที่16 – 20 ตุลา ประธานจัดงานปีนี้ “อ้อย” พัญธีรัตน์ ธรรมตระกูล ผู้ที่คร่ำหวอดในวงการอาหารและงานมหกรรมอาหารมากว่า30ปี ตั้งแต่เป็นเด็กหญิง…..จนวันนี้เป็นนางสาว…….

อ้อย-พัชธีรัตน์ ธรรมตระกูล

งานหลักสำคัญปีนี้ของงาน ฟู๊ดฟัน – กินเหนือ นอกจากสาธิต การทำอาหาร และงานนี้ฟันสมชื่อ บันเทิง วงมาลีฮวนน่า – วงอะตอม – วงหนามเตย – วงบลูเฉด วงกิมมิกซ์ แบนด์ และอีกศิลปินอีกมากมาย ให้ท่านอิ่มท้อง อิ่มตา…..ตลอดทั้งห้าคืน……

วงมาลีฮวนน่า

ลมหนาวเริ่มมาอ่อน ๆ พร้อมกับ การท่องเที่ยว เริ่มหนาวนี้ที่ “แหม่ม” อังคณา กางพรม ผู้จัดการ ฝ่ายสื่อสารการตลาด โรงแรมดวงตะวันเชียงใหม่ พร้อมกับทีมงานฝ่ายขาย – การตลาดได้ให้การต้อนรับ ตัวแทนการท่องเที่ยวจากเกาหลี พร้อมกับตัวแทนทัวร์ เอเย่นต์ แฟมทริป เดินทางมาเยี่ยมเยือนการท่องเที่ยว ที่เมืองเชียงใหม่ และเข้าเยี่ยมชม โรงแรมดวงตะวัน….เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยว………

“แหม่ม” อังคณา กางพรม
โรงแรมดวงตะวันเชียงใหม่

เวียนมาครบรอบปีของผู้นำด้านนี้ ทเวนตี้ คาราโอเกะ เจ้าเก่าที่สร้างชื่อเชื่อมั่นนักเที่ยว “โกหร่อง” นิวัตร ฉัตรวรารัตน์ และมือขวาคนดูแลงานใกล้ชิด “แป้น” อรุณพร สาหร่าย จะจัดงานฉลองใหญ่ คืนที่ 9 ตุลา เชิญมาร่วมรายการ “ทเวนตี้ เลิฟเวอร์ มีทติ้ง” สาว ๆ วัยใสให้การต้อนรับ เปิดฟรีบาร์….ตั้งแต่ทุ่มถึงสี่ทุ่ม…..

สาว ๆ คอยต้อนรับร่วมฉลองครบรอบปี ทเวนตี้ คาราโอเกะ 9 ตุลานี้
สาว ๆ คอยต้อนรับร่วมฉลองครบรอบปี ทเวนตี้ คาราโอเกะ 9 ตุลานี้

ต้องร่วมมือ – ร่วมใจกัน กำจัดปลวกด้านการท่องเที่ยว ไม่นิ่งดูดายหรือเพิกเฉย ชมรมธุรกิจรถเช่า เชียงใหม่ โดยคนหนุ่มประธานชมรมฯ “จอย”ชัยณรงค์ ยกทองมา พร้อมด้วยคณะกรรมการฯชมรมได้ ร่วมปรึกษา หาหนทางป้องกันที่มี ผู้แอบอ้าง ติดต่อปล่อยรถเช่า ราคาถูก และเชิดเงินมัดจำ – เงินค่าประกันที่ มีผู้หลงกลเสียหายได้ไป แจ้งความที่โรงพัก ทางชมรมฯไม่นิ่งดูดายเพราะสร้าง ความเสียหาย เสียชื่อ…..ผู้ประกอบการด้านนี้……

“จอย” ชัยณรงค์ ยกทองมา
“จอย” ชัยณรงค์ ยกทองมา

เดินทางมาถึงนครเขลางค์ ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าหมูป่า – ผู้ว่านกยูงมารับตำแหน่ง ผู้ว่ารถ ม้า ท่านมาถึงได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์อดีตเจ้าเมืองนครลำปาง พระเจ้าทิพย์จักราธิราช ที่หอประวัติศาสตร์ ก่อนที่ท่าน จะเริ่มปฎิบัติหน้าที่….วันที่ 1 ตุลาคม…….

ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร
ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร
ทัดดาว ………………………………………….

ร่วมแสดงความคิดเห็น