ชาวแพร่ จัดงานต้อนรับผู้ว่าฯหญิงคนแรก พร้อมลุยงานพัฒนา จ.แพร่

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2562 ซึ่งเป็นการเริ่มต้นปีงบประมาณ 2563 และทางกระทรวงมหาดไทย ได้แต่งตั้ง นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ มาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการ จ.แพร่ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 โดยเดินทางมาถึงได้สักการะศาลหลักเมืองแพร่ และเข้าจวนผู้ว่าฯ สักการะพระพุทธวิโมกข์ พระภูมิเจ้าที่ อนุสาวรีย์เจ้าพิริยเทพวงศ์ เจ้าหลวงเมืองแพร่องค์สุดท้าย ผู้ก่อสร้างคุ้มเจ้าหลวงหรือจวนผู้ว่าฯหลังเก่า จากนั้นได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในคุ้มเจ้าหลวงและจวนผู้ว่าฯ พร้อมรับช่อดอกไม้จากส่วนราชการต่างๆ โดยมี นายอนุศิษฎ์ ไทยรวีวงศ์ รองผู้ว่าฯ นายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าฯ และคณะส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนชาว จ.แพร่ ที่มาให้การต้อนรับ
นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ นับว่าเป็นผู้ว่าราชการ จ.แพร่ หญิงคนแรก และเป็นผู้ว่าฯ ลำดับที่ 54 โดยผู้ว่าฯคนใหม่ กล่าวว่า อบอุ่นใจที่มา จ.แพร่ โดย จ.แพร่ เป็นจังหวัดที่มีวิถีชีวิต มีไม้สัก มีผ้าหม้อห้อม ที่เป็นอัตลักษณ์ของตนเอง แม้จะเหลือระยะเวลาราชการเพียง 1 ปี ก็จะทำงานเป็นสองเท่า ระยะเวลาไม่สำคัญ เพราะจะใช้เวลาให้คุ้มค่า และจะร่วมกับทุกภาคส่วนพัฒนา จ.แพร่ ให้เจริญในทุกด้าน ทุกมิติ
นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ เกิดวัน 24 กุมภาพันธ์ 2503 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ ปริญญาเอก สาขาพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ประวัติการทำงาน วันที่ 23 พฤษภาคม 2528 เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป 3 กรมโยธาธิการ วันที่ 3 สิงหาคม 2554 ผอ.กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ กรมโยธาธิการและผังเมือง วันที่ 25 มีนาคม 2556 ผู้ตรวจราชการกรมโยธาธิการและผังเมือง (อำนวยการ ระดับสูง) วันที่ 1 ตุลาคม 2558 รอง ผวจ.สมุทรสงคราม วันที่ 6 มิถุนายน 2559 รอง ผวจ.จันทบุรี วันที่ 1 ตุลาคม 2561 ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย และวันที่ 1 ตุลาคม 2562 ผู้ว่าราชการ จ.แพร่ ลำดับที่ 54

ร่วมแสดงความคิดเห็น