สโมสรนักศึกษาคณะพยาบาล มช.จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญและงานรับขวัญขันโตก 2562

สโมสรนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญและงานรับขวัญขันโตกแก่นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2562 ภายใต้ชื่องาน “ฮับขวัญน้องหล้า สู่ เฮือนสีแสด ฮั้วสีม่วง” ภายในพิธีได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.วิภาดา คุณาวิกติกุล คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ เป็นประธาน โดยมี คุณเฉลิมเวทย์ อูปธรรม ทำหน้าที่เป็นผู้เรียกขวัญ ณ บริเวณโถงชั้นล่าง ข่วงม่วนใจ๋ อาคาร 2 คณะพยาบาลศาสตร์ นอกจากนี้ช่วงท้ายของงานได้จัดการประกวด Nursing CMU Ambassador 2019 เพื่อคัดเลือกตำแหน่งทูตวัฒนธรรมของคณะฯ

ซึ่งมีตัวแทนนักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 1 จากหลักสูตรปกติและหลักสูตรนานาชาติ เข้าร่วมกิจกรรม ผู้ชนะเลิศจะเข้าชิงชัยในการประกวดทูตวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2562 (CMU Ambassador 2019) เป็นลำดับต่อไป นางสาวกนกวรรณ จันทรัตน์ นายกสโมสรนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ กล่าวว่าพิธีบายศรีสู่ขวัญและงานรับขวัญขันโตกจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อแสดงความยินดีและเป็นการต้อนรับนักศึกษาใหม่ชั้นปีที่ 1 เข้ามาสู่คณะฯ อย่างเป็นทางการ

รวมทั้งเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักศึกษาใหม่ รุ่นพี่ และ คณาจารย์ และที่สำคัญถือเป็นการอวยพรและเรียกขวัญกำลังใจในการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีทางล้านนาที่มีคุณค่าให้คงอยู่สืบไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น