ด่วน! เกิดเหตุไฟดับทั่วเมืองเชียงใหม่ กระทบเป็นวงกว้าง การจราจรหลายจุดติดขัด ปชช.เดือดร้อนทั่ว

เมื่อเวลาประมาณ 11.33 น. วันที่ 4 ต.ค.62 ที่ผ่านมา รายงานข่าวแจ้งว่าได้เกิดเหตุไฟดับเป็นวงกว้าง ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ โดยเฉพาะย่านเศรษฐกิจ และย่านที่มีการจราจรหนาแน่น ส่งผลทำให้สัญญาณไฟจราจรไม่สามารถใช้งานได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ต้องเร่งส่งเจ้าหน้าที่เข้าดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร
เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ จากการเกิดไฟดับในครั้งนี้ และขณะเดียวกันจากปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ ส่งผลทำให้ร้านค้า สถานที่สำคัญ รวมไปถึงปั๊มน้ำมันต่าง ๆ ไม่สามารถให้บริการกับประชาชนได้ ทั้งนี้จากการตรวจสอบทราบสาเหตุว่า ไฟดับนี้เกิดขึ้นไม่ใช่เพียงแค่ จ.เชียงใหม่ แต่ยังเป็นเหตุไฟฟ้าขัดข้องทั่วทั้งภาคเหนือตอนบน
ขณะที่ในเวลาต่อมา หลังจากกระแสไฟฟ้าขัดข้องนานร่วมเกือบครึ่งชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเร่งดำเนินการตรวจสอบ จนในบางพื้นที่กระแสไฟฟ้าสามารถกลับมาใช้ได้ตามปกติ แต่ยังมีบางจุดที่ยังขัดข้อง โดยทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (EGAT) ได้แจ้งข้อมูลว่า สาเหตุดังกล่าวที่ทำให้เกิดไฟดับเป็นวงกว้างนั้นมาจาก ระบบไฟฟ้าแรงสูง 230kV
จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ที่สถานีแม่เมาะ หลุดจากระบบจำหน่าย ทำให้ระบบไฟฟ้าของ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ดับเป็นวงกว้าง ในเขตภาคเหนือในโซนเชียงใหม่ พะเยา และเชียงราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรอข้อมูลและทำการแก้ไขระบบจำหน่ายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น