ครุศาสตร์ มรภ.ชม. เผยความคืบหน้าการรับสมัคร หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2562)

ตามที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ได้ดำเนินการขอรับรองปริญญาทางศึกษาของหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2562) คณะครุศาสตร์จากคุรุสภาขณะนี้หลักสูตรดังกล่าวได้ผ่านการเห็นชอบจากคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ (กมว.) คุรุสภาแล้วโดยจะเข้าพิจารณาเพื่อมีมติและประกาศรับรองหลักสูตรดังกล่าวอีกครั้งในการประชุมคณะกรรมการคุรุสภา ภายในเดือนกันยายน นี้ ซึ่งคาดว่าทางมหาวิทยาลัยจะสามารถดำเนินการรับสมัครได้ภายในเดือนตุลาคม 2562ดังนั้นจึงประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่มีความประสงค์ศึกษาในหลักสูตรนี้ได้รับทราบในเบื้องต้นเกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้สมัครซึ่งต้องเป็นครูหรือผู้สอนในสถานศึกษาทั้งของรัฐบาลและเอกชนที่ได้การรับรอง หลักสูตรสถานศึกษา
โดยผู้สมัครจะต้องเตรียมหลักฐานให้ครบถ้วนแนบใบสมัครประกอบด้วยเอกสารหลักฐานดังนี้ สำเนาบัตรประชาชน , สำเนาทะเบียนบ้าน , สำเนาสัญญาจ้างให้ปฏิบัติการสอนจากสถานศึกษา , สำเนาคำสั่งแต่งตั้งให้เป็นผู้สอนโดยระบุรายวิชาและระดับชั้นปีที่รับผิดชอบ , สำเนาใบอนุญาตการสอนโดยไม่มีใบประกอบวิชาชีครูจากคุรุสภา , สำเนาใบรายงานผลการศึกษา (Transcript) , สำเนาใบรับรองคุณวุฒิ , สำเนาเอกสารอื่น ๆ อาทิ  สำเนาใบเปลี่ยนชื่อหรือนามสกุล จำนวนอย่างละ 1 ฉบับ
ทางมหาวิทยาลัยจะรับสมัครเฉพาะผู้ที่คุณสมบัติครบถ้วนเท่านั้น สำหรับการคัดเลือกจะใช้วิธีการสอบข้อเขียนและการสัมภาษณ์ตามลำดับ โดยการสอบข้อเขียนใช้ “ข้อสอบวัดแววความเป็นครู” มีเนื้อหาความรู้เกี่ยวกับพื้นฐานความเป็นครูและพื้นฐานการศึกษาเบื้องต้น เมื่อผ่านเกณฑ์การสอบจึงจะเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ต่อไป
ทั้งนี้ การรับสมัครจะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งเมื่อหลักสูตรได้รับรองหลักสูตรจากคุรุสภา โดยจะแจ้งข้อมูลทางเว็บไซต์คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ www.edu.cmru.ac.th และเว็บไซต์มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ www.cmru.ac.th สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายวิชาการ  คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โทร.053 885 505 ในวันและเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น