พระนักบุญ บิณฑบาตช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ใน รพ.ทุกวัน ร่วม 20 ปี

วันที่ 12 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้ติดตาม พระครูประยุตสีลสุนทร เจ้าอาวาสวัดศรี บุญชุม หมู่ที่ 5 ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา ซึ่งเป็นพระสงฆ์รูปหนึ่งของ อ.แม่ใจ ที่ประชาชนชาว อ.แม่ใจ ให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างยิ่ง เพราะท่านได้บิณฑบาตตอนเช้าทุกวัน โดยเฉพาะเช้าวันจันทร์ วันพฤหัสบดี และวันศุกร์ จะทำการบิณฑบาตใน รพ.แม่ใจ ตามเจตนารมณ์ที่ตั้งใจทำ โครงการตักบาตรวันละบาทเพื่อเป็นการช่วยเหลือ พระภิกษุสงฆ์-สามเณร ผู้ป่วยที่ยากจนและผู้ด้อยโอกาส พร้อมกับซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยผู้ด้อยโอกาส ตลอดจนผู้ยากไร้ ที่เข้ามาทำการรักษาตัวใน รพ.แม่ใจ และในชุมชน อ.แม่ใจ และทุกวันศุกร์จะมีการเลี้ยงอาหาร สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน ความดัน และผู้สูงอายุที่ใน รพ.แม่ใจ และในชุมชน ซึ่งได้ดำเนินการผ่านมาแล้ว 14 ปี และจะทำโครงการนี้ไปเรื่อยๆ
สำหรับการตักบาตรในตอนเช้าใน รพ.แม่ใจ พบว่า มีแพทย์ พยาบาล ของ รพ.ตลอดจนญาติผู้ป่วยและผู้ป่วย ต่างได้พากันใส่บาตรด้วยปัจจัย ให้แก่พระครูประยุตสีลสุนทร เจ้าอาวาสวัดศรี บุญชุม ด้วยความศรัทธา และขณะเดียวกันทาง พระประยุทธสิลสุนทร ก็ยังได้ทำการเยี่ยมผู้ป่วยพร้อมกับมอบสิ่งของ และให้กำลังใจผู้ป่วยด้วยด้ายผูกข้อมือให้กับผู้ป่วยและญาติ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมกับนำปัจจัยอาหารแห้งมอบให้กับผู้ป่วยด้วย ซึ่งเป็นภาพที่ประทับใจของสาธุชนที่พบเห็น ทุกครั้งที่พระมาบิณฑบาตวันละบาท ภายใน รพ.แม่ใจ
พระครูประยุตสีลสุนทร เจ้าอาวาสวัดศรีบุญชุม กล่าวว่าวันนี้โครงการบิณฑบาตวันละ 1 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย รพ.แม่ใจ ซึ่งดำเนินกิจกรรมมา 14 ปี วันนี้ก็ได้มาบิณฑบาตเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย รพ.แม่ใจ โดยเฉพาะบุคคลที่เป็นเบาหวาน ผู้ป่วยที่ยากไร้ ผู้ป่วยที่มีค่าใช้จ่ายต่างๆ ค่ารักษาพยาบาล เช่น ค่าใช้จ่ายในการซื้อแพมเพอร์ส กระดาษทิชชู่ และเวชภัณฑ์ที่จำเป็นของตัวเอง จึงได้ทำการบิณฑบาตวันละบาทมามอบให้ผู้ป่วย ตลอดจนสาธุชนทั่วไป
และทุกวันศุกร์หลังจากบิณฑบาตเสร็จ ก็จะมีการเลี้ยงอาหารแก่ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ในผู้ป่วยยากไร้ในรพ.แม่ใจด้วย ก็ต้องขอเจริญพรมาถึงสาธุชนพุทธศาสนิกชน ที่ได้ให้การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ด้วยการทำบุญใส่บาตรวันละบาท ดังกล่าว
สัมภาษณ์ พระครูประยุตสีลสุนทร เจ้าอาวาสวัดศรี บุญชุม หมู่ที่ 5 ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา เบอร์โทรศัพท์ 097-9799909

ร่วมแสดงความคิดเห็น