ระทึกกลางเมือง 13 นักเรียน ขึ้นลิฟต์ แล้วลิฟต์เกิดค้าง คาดรับน้ำหนักไม่ไหว ติดภายในลิฟต์นานกว่า 20 นาที

เวลา 22.00 น. คืนวันที่ 12 ต.ต. 62 ศูนย์รับแจ้งเหตุผู้ป่วยฉุกเฉิน 1669 โรงพยาบาลลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีนักศึกษาจำนวน 13 คน ติดภายในลิฟต์ นานกว่า 20 นาที ตอนนี้เริ่มขาดอากาศหลายใจ ทำให้มีหลายคนเป็นลมล้มพับ ต้องการความช่วยเหลือย่างเร่งด่วน โดยผู้แจ้งเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และติดภายในลิฟต์ดังกล่าว เหตุเกิดในที่พักแห่งหนึ่ง ใจกลางเมืองลำปาง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง หลังรับแจ้งได้มีทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าทีกู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปาง พร้อมนำรถบรรทุกอุปกรณ์ตัดถ่าง เพื่อรุดเข้าไปช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ
เบื้องต้นทราบว่าผู้ที่ติดภายในลิฟต์เป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายแห่งหนึ่ง จากจังหวัดสงขลา มากว่า 10 คน โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทันที เนื่องจากผู้ดูแลที่พักดังกล่าวยังไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าเข้าไปในที่เกิดเหตุได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องประสานเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง รุดมายังที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเจรจาก่อนที่จะเข้าไปช่วยเหลือ เปิดลิฟต์ได้ทันท่วงที
ภายหลังพบว่ามีนักเรียนทั้งชายหญิงรวมกันกว่า 13 คน ที่ติดภายในลิฟต์ตัวดังกล่าวสภาพอิดรวย บางรายหมดสติ เจ้าหน้าที่เร่งนำร่างผู้หมดสติจำนวน 4 คน เป็นหญิงทั้งหมดขึ้นรถกู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง และกู้ภัยสว่างนครลำปาง เพื่อให้การช่วยเหลือย่างเร่งด่วน ก่อนจะนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง ทันที ส่วนที่เหลือเจ้าหน้าที่ได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นทั้งหมดปลอดภัย
ทั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่า นักเรียนทั้งหมดเดินทาง มาจากจังหวัดสงขลาและแวะพักที่จังหวัดลำปาง เมื่อทำธุระเสร็จกิจแล้วนักเรียนพร้อมคณะครูกว่า 40 คน ได้ทยอยเข้าที่พักและได้ขึ้นลิฟต์พร้อมๆ กันหลายคน โดยช่วงที่เกิดเหตุมีนักเรียนขึ้นลิฟต์พร้อมๆ กัน 13 คน จากนั้นลิฟต์เกิดค้าง ได้แจ้งผู้ดูและให้มาตรวจสอบแต่ทว่าเวลาผ่านไปนาน ทำให้ผู้ที่ติดภายในลิฟต์เกิดขาดอากาศหายใจ ทำให้ต้องแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ โชคดีที่เจ้าหน้าที่แต่ละฝ่ายสามารถเข้ามาช่วยเหลือได้ทันท่วงที ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจาก การที่ขึ้นลิฟต์พร้อมๆกันหลายคนทำให้ลิฟต์แบกรับน้ำหนักไม่ไหวเกิดขัดข้องดังกล่าว โชคดีเหตุการณ์นี้ไม่มีใครเป็นอันตรายถึงชีวิตแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น