หนุ่มใหญ่ขับกระบะเสียหลักพุ่งชนขอบถนน ก่อนจะพุ่งข้ามไปชนรั้วชาวบ้าน

เวลา 12.30 น. วันนี้ (13 ตุลาคม 2562) ที่บริเวณรั้วบ้าน เลขที่ 260 ถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้าเมืองลำปาง หมู่ 10 บ้านต้า ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลชมพู สภ.เขลางค์นคร เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมนรินทร์ ได้เร่งให้ช่วยกันงัดเอาร่างผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะแคป สีขาว หมายเลขทะเบียน บว 9793 ลำปาง เสียหลักพุงชนขอบถนน ก่อนที่จะพุ่งลอยข้ามฟุตปาธไกลกว่า 10 เมตร พลิกตะแคงซ้ายพุ่งชนรั้วบ้าน และตัวรถได้ตกลงไปในซอกระหว่างรั้วบ้านและขอบถนนที่มีความลึก สภาพรถพังยับเยิน รถไม่สามารถขยับได้ มีร่างคนขับ เป็นชายอายุระหว่าง 50-55 ปี ติดภายในรถในสภาพ มีลมหายใจแต่ไม่สามารถพูดหรือโต้ตอบได้
เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานรถยก เพื่อที่จะผูกโยงลวดสลิงตัวรถแล้วใช้เครนประครองตัวรถให้ขยับออกมาพอมีช่องว่างที่จะมุดเข้าไปช่วยงัดดึงเอาร่างผู้บาดเจ็บ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถนำตัวออกมาจากตัวรถได้ เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุก่อนที่จะส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปางทันที เบื้องต้นผู้บาดเจ็บยังไม่สามารถให้การได้และไม่พบหลักฐานใดๆ เลยเพราะไม่พกบัตรแสดงตัวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ชักลากรถออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อที่จะตรวจสอบเอกสารหลักฐานการครอบครองรถเพื่อที่จะติดตามญาติให้ทราบต่อไป
ส่วนสาเหตุครั้งนี้ยังไม่ทราบว่าเกิดมาจากสาเหตุไหน อาจหลับใน หรือโรคประจำตัวกำเริบ เพราะไม่พบร่องรอยการเบรกของรถ มีเพียงร่องรอยรถชนกับขอบถนนก่อนที่จะลอยข้ามฟุตบาทไปชนกับรั้วบ้านชาวบ้านจนรถตกลงไปในซอกดังกล่าว ทั้งนี้ใกล้ที่เกิดเหตุมีบ้านเรือนชาวบ้านที่เป็นห้องแถว ซึ่งหวุดหวิดที่จะเกิดอุบัติเหตุรถพุ่งเข้าชนบ้าน แต่โชคดีที่รถคันเกิดเหตุเลยผ่านไปแค่ 10 เมตรเท่านั้น ถือว่าโชคดีเป็นอย่างมากเพราะมีคนอยู่ในบ้านหลายคน โดยเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ขณะนั้นอยู่ภายในบ้านก็ได้ยินเสียงโครม ซึ่งเป็นปกติเพราะจะมีเสียงรถบรรทุกที่วิ่งผ่านจะมีเสียงดัง แต่ครั้งนี้หลังจากมีเสียงโครมเกิดขึ้นจากนั้นมีเสียงสิ่งของกระจัดกระจายไปทั่วจึงรีบออกมาดุพบว่ามีอุบัติเหตุจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น