(มีคลิป)สุดฟิน!! ที่แม่กำปอง นักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปสัมผัสอากาศเย็นฉ่ำสลับฝนโปรยปราย

เมื่อเช้าวันที่ 14 ต.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานจากหมู่บ้านแม่กำปอง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ พบว่าที่พักต่าง ๆ แต่ละแห่งเต็มหมด เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมากเพราะมีวันหยุดยาวติดต่อกัน 3 วันรวด ทางนายสนั่น น้อยทา มัคคุเทศก์ท้องถิ่น ได้เผยว่าขณะนี้สภาพอากาศบนดอยแม่กำปองหนาวเย็นแล้ว ซึ่งเมื่อเช้านี้ได้นำนักท่องเที่ยวขึ้นไปยัง “กิ่วฝิ่น”เพื่อดูชมแสงพระอาทิตย์แรก แต่ก็ปรากฎว่าสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ท้องฟ้ามืดครึ้มและมีฝนตกโปรยปรายลงมา นักท่องเที่ยวก็ได้เก็บภาพบรรยากาศนี้ไว้เป็นที่ระลึกที่ได้มาเยือน
ส่วน “เสี่ยน้อย” ณฐกร ปัญญาทิพย์ ผู้ประกอบการบ้านพักที่ม่อนอวตาร์ย่านหมู่บ้านป๊อก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอีกโซนหนึ่งของแม่กำปองเผยว่าในโซนนี้มีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมากเช่นกัน ตามที่พักโฮมสเตย์-รีสอร์ทห้องพักไม่มีว่างแน่นถนัดไปด้วยนักท่องเที่ยว และขอฝากไปยังนักท่องเที่ยวไม่ควรขับรถขึ้นมาเองเพราะทางคดเคี้ยวหักศอกขึ้นเขาลงเขา พื้นถนนลื่น อีกทั้งไม่ชำนาญเส้นทาง ควรใช้บริการรถของผู้ประกอบการท้องถิ่นจะได้เดินทางอย่างปลอดภัยกว่า
มีรายงานข่าวจากนายภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเรื่องการเข้าสู่ฤดูหนาวของประเทศไทย ในวันที่ 17 ตุลาคม 2562 เนื่องจากอุณหภูมิต่ำสุดบริเวณประเทศไทยตอนบน จะลดลงอยู่ในเกณฑ์อากาศเย็นทั่วไปอย่างต่อเนื่อง

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น