(มีคลิป) หน้าหนาวมาแล้ว ยอดดอยอินทนนท์ 5 องศาฯ ต่ำสุดในรอบปี นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสบรรยากาศ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 15 ต.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ จ.เชียงใหม่ ในเช้าวันนี้เริ่มมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง ในช่วงนี้มีอากาศหนาวเย็นจัด โดยอุณหภูมิต่ำสุดในเช้าวันนี้ ที่บริเวณยอดดอยวัดได้ 5 องศาเซลเซียส ขณะที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิต่ำสุดในเช้าวันนี้ วัดได้ 10 องศาเซลเซียส
โดยสภาพอากาศในเช้าวันนี้ ท้องฟ้าเปิด ส่งผลทำให้นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นทะเลหมอกที่สวยงาม ตัดกับแสงพระอาทิตย์ ที่ทอแสงในยามเช้า สามารถสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งจะมีอุณหภูมิที่ลดต่ำอย่างต่อเนื่อง เป็นสัญลักษณ์ของการเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว โดยในปีนี้ ประเทศไทยตอนบนจะเข้าสู่ฤดูหนาว ประมาณกลางเดือน ต.ค. 2562 และจะสิ้นสุดฤดูหนาวประมาณกลางเดือน ก.พ. 2563 ช่วงเวลาที่จะมีอากาศหนาวเย็นที่สุด จะอยู่ในช่วงครึ่งหลังของเดือน ธ.ค. 2562 ถึงปลายเดือน ม.ค. 2563
ขณะที่ในช่วงค่ำคืนวานนี้ (14 ต.ค. 62) ตามพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่และโดยรอบ จากการที่มีฝนตกหนักตลอดทั้งวันนั้น ในช่วงค่ำก็เกิดมีหมอกลงหนาจัด อีกทั้งอากาศหนาวเย็นลง โดยพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ เริ่มใส่เสื้อกันหนาวเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย อีกทั้งคาดว่าน่าจะเป็นไปตามที่ทางกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ด้วยว่า ในช่วงสัปดาห์หน้าอากาศจะหนาวเย็นลงอีก หรือเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเต็มตัว
โดยทางด้าน ว่าที่ ร.ต.ปรีชา จินต์ธนาวัฒน์ เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางระลอกใหม่ จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น ร้อยละ 40 – 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง กับมีลมกระโชกแรงในระยะแรก
จากนั้นในช่วงวันที่ 16 – 18 ต.ค. 62 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางนี้ จะแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีปริมาณฝนลดลงกับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส ทั้งนี้อยากฝากเตือนให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ ในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลงเอาไว้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น