(มีคลิป)โค้ชเบนซ์ ญาณวิทย์ คันธราษฏร์ A-Licence UEFA จากอังกฤษคนแรกของประเทศไทย กลับบ้านเกิดที่เชียงใหม่ สานฝันให้กับเด็ก ๆ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านสะลวงกู๊ดวิว ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารเครื่องดื่มและห้องพักแบบรีสอร์ท อีกส่วนหนึ่งจัดเป็นสนามฟุตบอลมุงด้วยตาข่ายรอบด้าน สำหรับให้เด็ก ๆ ที่มาเข้ารับการอบรมทักษะการเล่นฟุตบอลได้ลงสนามซ้อม
โดยมีโค้ชเบนซ์ หรือ นายญาณวิทย์ คันธราษฏร์ วัย 33 ปี ดีกรี โค้ช A-Licence UEFA จากอังกฤษคนแรกของประเทศไทย เป็นเจ้าของและลงมือทำทุกอย่าง เพื่อสานฝันให้กับตนเองและเด็ก ๆ ที่มาเข้าร่วมอบรมการเล่นฟุตบอลในรูปแบบอะคาเดมี
โค้ชเบนซ์เผยว่า ตนเองฝันว่าจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ประเทศอังกฤษ จึงเก็บเงินเดินทางไป แต่ก็พบอุปสรรคมากมาย ไม่เหมือนกับที่วาดฝันไว้ สมัครสโมสรไหนก็ไม่เรียกตัว จึงฝึกหนักมากขึ้น จนเป็นสาเหตุให้บาดเจ็บที่เข่า ต้องปิดฉากการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ฝันมาตั้งเป้าสอบเป็นโค้ช Licence ซึ่งก็เป็นเรื่องยากสำหรับคนต่างชาติ ที่มาสอบเป็นโค้ชฟุตบอลในประเทศอังกฤษ ใช้เวลากว่า 10 ปี จึงสอบผ่านได้เป็นโค้ช A-Licence UEFA ของประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นคนแรกของประเทศไทยอีกด้วย
หลังสอบผ่านได้รับโอกาสยกระดับตัวเอง เข้าไปเป็นสต๊าฟโค้ช อะคาเอมี เบรนท์ฟอร์ด เอฟซี , สต๊าฟโค้ช เอเอฟซี วิมเบิลดันสต๊าฟโค้ชทีมหญิง คริสตัล พาเลซและร่วมงานกับสโมสรคิงส์โตเนียน เอฟซี ก่อนจะกลับมารับตำแหน่ง ผู้อำนวยการอะคาเดมีสุโขทัยเอฟซีเมื่อ 2 ปีก่อน
ล่าสุดก็ได้มาเปิดอะคาเดมีฟุตบอลของตนเอง ที่ จ.เชียงใหม่ แบบเต็มตัว โดยจะทำเป็นคอมเพล็กซ์ครบวงจร มีสระว่ายน้ำ สนามฟุตบอล ที่พัก เพื่อสอนพัฒนาเด็ก ๆ เยาวชน ให้ความรู้ทักษะและแท็กติกต่าง ๆ ในการเล่นฟตุบอล สร้างฝันให้กับตนเองและเด็ก ๆ ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล สามารถปูทางไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพ โดยจะรับเด็กที่มีอายุระหว่าง 8-12 ปี ล่าสุดเปิดเป็นแคมป์ 7 วัน ฝึกซ้อมเช้า – เย็น กินนอนที่นี่
สอนตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน จนถึงฟุตบอลชั้นสูง รวมถึงการปรับเปลี่ยนทัศนคติ วินัยความอดทนของเด็กทั้งหมด ให้มีความพร้อมสู่ความเป็นนักกีฬาอาชีพ ซึ่งผู้ปกครองท่านในสนใจ อยากนำบุตรมารับการฝึกอบรมทักษะฟุตบอลที่ได้มาตรฐาน สามารถสอบถามได้ที่ อ.แน่งน้อย โทร 081-4722634

ร่วมแสดงความคิดเห็น