ความคืบหน้า กรณีตำรวจยิงพลาดถูกเด็ก 13 เสียชีวิต

คืบหน้าตำรวจ สถานีตำรวจภูธรแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ยิงพลาดถูกเด็ก 13 ปี ในพื้นที่อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง เสียชีวิตขณะตามไล่จับสิ่งของผิดกฎหมาย ล่าสุดที่บริเวณด่านตรวจแม่นาเรือ ตำบลแม่นาเรือ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นเขต รับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรแม่กา ได้ถูกปิดไว้เนื่องจากเจ้าหน้าที่ ตำรวจไปร่วมงานวันตำรวจ ในตัวจังหวัด ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุระบุว่า การตั้งด่านดังกล่าวนั้นในช่วงระยะเวลานี้จะมีการตั้งด่านที่ถี่ขึ้น เนื่องจากต้องดูแลในเรื่องของความปลอดภัยและการกระทำผิดกฎหมาย ส่วนตัวแล้วมองว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นก็รู้สึกเสียใจที่มีผู้เสียชีวิต แต่ตนเองมองว่าการตั้งจุดตรวจดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่จะได้มีการสอดส่องดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
สภาพบริเวณด่านตรวจแม่นาเรือ ตำบลแม่นาเรือ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เขตท้องที่สถานีตำรวจภูธรแม่กา ต้องถูกปิดลงในวันนี้ เนื่องจากเจ้าที่ตำรวจที่ดูแลป้อมจุดตรวจดังกล่าวนั้นได้เดินทางไปร่วมงาน เนื่องในวันตำรวจแห่งชาติ ที่บริเวณในตัวจังหวัด จึงทำให้ไม่มีเจ้าหน้าที่มาปฎิบัติหน้าที่บริเวณจุดตรวจดังกล่าว โดยสภาพจุดตรวจบริเวณดังกล่าวนั้นจะเป็นช่วงที่เข้าเขตอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีบริเวณติดกับริมเขา ซึ่งไม่ค่อยมีบ้านเรือนของชาวบ้านอยู่บริเวณนั้น มีแต่เพียงวิทยาลัยการเกษตรและเทคโนโลยีพะเยา ที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงจุดตรวจดังกล่าว
โดยนายธนพงศ์พรรณ คำวรัตน์ เจ้าที่ยามรักษาการบริเวณวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพะเยา ระบุว่า ในวันที่เกิดเหตุนั้นตนเองไม่ได้เข้าเวรอยู่บริเวณตรงนั้น แต่ทราบข่าวว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก็รู้สึกเสียใจ ที่เกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวขึ้น สำหรับการตั้งด่านของเจ้าที่ตำรวจบริเวณดังกล่าวนั้นในช่วงนี้จะพบว่ามีการตั้งด่านที่ถี่พอสมควร แต่ก็เป็นการดีที่จะได้ดูแลในเรื่องของความปลอดภัยและการกระทำผิดกฏหมายต่างๆ ซึ่งการตั้งจุดตรวจดังกล่าวนั้นเจ้าหน้าที่จะทำในช่วงระยะเวลาช่วงเช้า ช่วงเย็น และช่วงกลางคืน ซึ่งแต่ละครั้งก็จะมีการตั้งด่านประมาณวันละ 1 ชั่วโมง จากนั้นก็จะเลิกด่าน
ซึ่งตนเองก็ถือว่าเป็นการที่ดี แต่ถ้าเป็นมุมมองคนอื่นนั้นตนเองก็ไม่รับทราบว่าเป็นผลดีด้วยประการใด ซึ่งในแต่ละครั้งการตั้งด่านนั้นทางเจ้าที่ตำรวจก็จะประสานมากับทางวิทยาลัยและให้ช่วยสอดส่องผู้ที่ลักลอบและหลบด่าน เข้าในพื้นที่ของวิทยาลัยแต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในครั้งนี้ตนเองก็ไม่ได้ทราบข่าว เนื่องจากในวันที่เกิดเหตุเป็นเวลากลางคืนและเป็นการที่เหตุเกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอวังเหนือ ซึ่งมีพื้นที่ ที่ห่างจากจัดตรวจไปเป็นระยะทางที่ไกลมาก และตนเองก็ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น