รถพ่วง 18 ล้อบรรทุกหิน ชนรถรถยนต์กระบะ พลิกหงายท้องตกข้างถนน เจ็บ 3 คนมีเด็กด้วย

เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 18 ตุลาคม 2562 ขณะที่ พ.ต.ท.อุทัย เวียงทอง รอง ผกก.สอบสวน.ฯ สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน ประจำวัน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งว่า เกิดเหตุรถพ่วง 18 ล้อ ชนรถกระบะมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ยูเทิร์นกาดแม่คำแป๋ หมู่ 7 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ หลังรับแจ้งเหตุ จึงรายงานเหตุให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมกับประสานกู้ชีพ รพ.แพร่ หน่วยกู้ภัยแพร่
เมื่อำถึงที่เกิดเหตุพบกระบะไททันพลัส 4 ประ ตู ทะเบียน กต 5243 แพร่ หงายท้องตกข้างถนน มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 3 คน ประกอบด้วยเด็ก 1 คน และ ผู้หญิงวัยรุ่น จำนวน 2 คน ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.แพร่ และ หน่วยกู้ภัยแพร่ ช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนจะนำทั้ง 3 คน ส่ง รพ.แพร่ เพื่อรักษาตัวส่วนคู่กรณีเป็นรถพ่วง 18 ล้อ ทะเบียนหน้า 70-1232 แพร่ จอดขวางถนน สภาพด้านหน้ารถเสียหาย ทราบชื่อคนขับคือ นายอำพล อินสม อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 1 ต.บ้านปิน อ.ลอง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
จากการใฟ้การของนายอำพล ให้การว่า ได้ขับรถเอาหินคลุกไปลงที่ลาน อ.สูงเม่น ก่อนจะขับกลับเข้ามาในเมือง เมื่อถึงแยกแม่คำแป๋ พบรถคู่กรณีขับมายูเทรินกระชั้นชิดทำให้ไม่สามารถเบรคได้ทันจึงได้ชนเข้าเต็มลำ ก่อนที่รถปิคอัพจะกระเด็นตกถนนดังกล่าว พ.ต.ท.อุทัย เวียงทอง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และได้ให้คนขับรถพ่วงขับรถชิดขอบทางเพื่อกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ก่อนจะได้เชิญตัวคนขับไปสอบสวนที่ สภ.เมืองแพร่อีกครั้ง และได้เดินทางไปสอบสวนผู้บาดเจ็บที่ร.พ.แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น