ป.ป.ส.ภ.5 สนธิกำลัง จนท.ฝาง ปฏิบัติการปิดล้อม จับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาเสพติดอื้อ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 19 ต.ค. 62 เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ส.ภ.5 ร่วมกับ ตำรวจ สภ.ฝาง ทหารจากกองกำลังผาเมือง และฝ่ายปกครอง อ.ฝาง สนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้น ภายใต้ปฏิบัติการ 1386 ทั่วไทย ประชาชนปลอดภัยจากยาเสพติด ในพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จำนวน 5 เป้าหมายสำคัญ
โดยผลการปฏิบัติการ สามารถจับกุมผู้ต้องหาในฐานความผิด “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จำนวน 1 คน คือ นายไมตรี ฟองคำ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 186 เม็ด และจับกุมผู้ต้องหาในฐานความผิด มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาแห้ง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 1 คน คือ นายองอาจ ศรีวิชัย พร้อมของกลาง กัญชาแห้งน้ำหนักประมาณ 32 กรัม
นอกจากนี้ ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา ในฐานความผิดเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย จำนวน 4 คน ประกอบเ้วย นายอลงกรณ์ เต๋จา , นายไมตรี ฟองคำ , นายธงชัย สุตั๋น และ น.ส.จรรยพร โพธิ์สง่า ควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.ฝาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปโดยการดำเนินการดังกล่าว เป็นไปตามแผนปฏิบัติการสกัดกั้น และลดการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่ตอนใน ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ให้เร่งรัดการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด เพื่อลดความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น