CP All ประกาศจุดยืน! งดแจกถุงพลาสติกทั่วประเทศ เริ่ม 1 ม.ค. 2563

หลังจากมีการหารือระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเครือข่ายภาคธุรกิจเอกชน ทั้งห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อ รวม 43 ภาคี ได้มีมติว่าจะนำล่องงดแจกถุงพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว ในวันที่ 1มกราคม 2563 เพื่อลดปริมาณขยะพลาสติก ซึ่งทาง CP All ได้ออกมาประกาศขานรับมติดังกว่า โดยประกาศจุดยืนงดแจกถุงพลาสติก ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทั่วประเทศ
ธานินทร์ บูรณมานิต กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย กล่าวว่า “ในวันที่ 1 มกราคม 2563 ที่จะถึงนี้ เซเว่น อีเลฟเว่น ขานรับนโยบายของภาครัฐ งดแจกถุงพลาสติกที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ พร้อมขอเชิญชวนให้คนไทยลดใช้ถุงพลาสติกอย่างจริงจังเพื่อร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม”
โดย CP All ได้เริ่มดำเนินโครงการรณรงค์ลดและเลิกการใช้ถุงพลาสติกอย่างต่อเนื่อง มาตั้งแต่ปี 2550 ผ่านโครงการ 7 Go Green ร่วมกับองค์กรต่างๆ อาทิ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และมูลนิธิโลกสีเขียว เป็นต้น โดยหวังที่สร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมให้กับชุมชน สังคม และประเทศชาติ ผ่านโครงการต่างๆ
และทาง CP All ได้จัดแคมเปญรณรงค์อย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ “ลด และ เลิก ใช้ถุงพลาสติก” และ “ลดวันละถุง…คุณทำได้”  อีกทั้งรณรงค์ให้ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินบริจาค 20 สตางค์ต่อถุง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากลูกค้าประชาชนอย่างดี และยังคงสานต่อแคมเปญด้วยการเปิดตัว “ลดวันละถุง…คุณทำได้ เฟส 2” เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา
นอกจากนี้ประเทศไทยได้มีการผลักดันกฎหมายงดใช้พลาสติก โดยคาดว่าจะสามารถใช้กฎหมายนี้ได้ในวันที่ 1 มกราคม 2564 ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาร่างกฎหมาย ก่อนจะเสนอเข้า ครม. เพื่อพิจารณาต่อไป จะเห็นได้ว่าปัญหาขยะพลาสติกที่เกิดขึ้น เป็นปัญหาที่เราทุกคนควรมีส่วนร่วมในการแก้ไข  ด้วยการลด ละ เลิก ใช้ถุงพลาสติก หรือหากมีความจำเป็นที่จะต้องใช้ ก็ควรนำถุงพลาสติกนั้นกลับมาใช้ซ้ำ เพื่อลดการใช้ถุงพลาสติกใหม่กันนะคะ
ที่มา : positioningmag
ภาพ : mthai, investerest

ร่วมแสดงความคิดเห็น