จ.พะเยา กำหนดกิจกรรมเดินวิ่งมาราธอน กว๊านพะเยามาราธอน 2019

นายชุติเดช มีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพะเยา, ผู้แทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา นายกเทศมนตรีเมืองพะเยา, ผู้แทนนายอำเภอเมืองพะเยา และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา ได้ร่วมกันแถลงข่าว กิจกรรมเดินวิ่งมาราธอนกว๊านพะเยา KwanPhayao Marathon 2019 ที่ บริเวณหน้ารูปปั้นพญานาค กว๊านพะเยา ถนนชายกว๊าน อำเภอเมืองพะเยา
ซึ่งสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพะเยา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมดังกล่าวฯ ขึ้น ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 ที่ บริเวณลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง หน้ารูปปั้นพญานาค กว๊านพะเยา เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในพื้นที่เมืองเก่า, เป็นการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดฯ ผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ รวมถึงเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยว ให้มาเที่ยวจังหวัดพะเยาเพิ่มมากขึ้น และยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ เพื่อส่งเสริมให้จังหวัดฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากยิ่งขึ้น
โดยการแข่งขันในครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2562 โดยจะเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมกิจกรรมผ่านเว็บไซต์ Berving.com โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับการแข่งขันจะแบ่งประเภทการวิ่งออกเป็น 3 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทที่ 1 Fun Run ระยะทาง 4.25 กิโลเมตร ประเภทที่ 2 ซุปเปอร์ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 26 กิโลเมตร และประเภทที่ 3 มาราธอนระยะทาง 42.25 กิโลเมตร ซึ่งจะใช้เส้นทางวิ่งรอบกว๊านพะเยา โดยจะมีจุดปล่อยตัวที่บริเวณลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง ผ่านโบราณสถาน แหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ รอบกว๊านพะเยา

ร่วมแสดงความคิดเห็น