จ.แม่ฮ่องสอน ยังคงประสบกับอากาศแปรปรวน ทั้งหนาวและฝนตก ขณะที่ชาวบ้านป่วยเป็นหวัดระนาว

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2562 นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เปิดเผยถึงสภาพอากาศ บนอุทยานห้วยน้ำดัง จุดชมวิวดอยกิ่วลม ว่าอุณหภูมิต่ำสุด วัดได้ 15 องศาเซลเซียส ทำให้สภาพอากาศเย็นสบายค่อนข้างหนาว เนื่องจากมีลมโกรกตลอดเวลา โดยมีนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวชมทะเลหมอกยามเช้า วันละไม่ต่ำกว่า 500 คน
ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม ได้ออกมาเตือนให้ประชาชนระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน เนื่องจากในช่วงนี้ มีหมอกลงหนาทึบส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัยในการมองเห็น ผู้ขับขี่ยานพาหนะควรใช้ความเร็วรถให้ต่ำลงและเปิดไฟหน้า พร้อมไฟตัดหมอกเพื่อการมองเห็นที่ดีขึ้น
นายถนอม กอบจิตสะอาด ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองแห้ง หมู่ 9 ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตนได้นำลูกบ้านออกไปพัฒนาและซ่อมแซมฝายของราษฎร บริเวณลำห้วยแม่กาน้อย หลังเกิดน้ำป่าไหลหลากพัดทำลายฝายที่กำลังก่อสร้างพังเสียหายทั้งหมด โดยพบว่า น้ำป่าดังกล่าว เกิดจากฝนตกบริเวณพื้นที่ต้นน้ำ ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านไม่ต่ำกว่า 6 กม. และไม่มีใครทราบเลยว่า มีฝนตกหนักในพื้นที่ดังกล่าว
สำหรับสภาพบรรยากาศในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน พบว่ามีเมฆฝนลอยปะปนกับหมอกในตอนเช้า และกลางวันช่วงบ่ายอากาศร้อน ส่งผลให้คนจำนวนมากเป็นหวัด เนื่องจากอากาศเปลี่ยนกะทันหัน โดยเฉพาะผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ จะได้รับผลกระทบมากว่าคนอื่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น