Google Maps ออกฟีเจอร์ใหม่ เพิ่มความปลอดภัย แจ้งเตือนเมื่อแท็กซี่วิ่งออกนอกเส้นทางเกิน 500 เมตร

การเดินทางในปัจจุบันมีการใช้บริการรถสาธารณะมากขึ้น ทั้งการเดินทางภายในและภายนอกประเทศ โดยเฉพาะการเดินทางไปในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย หลายๆ คนก็มักจะใช้บริการของรถแท็กซี่ แต่เราก็จะได้ยินข่าวเกี่ยวกับการใช้บริการรถสาธารณะอยู่เสมอ อาทิเช่น การขับรถอ้อม หรือพาไปทำอันตรายอื่นๆ ล่าสุดทาง Google Maps ในประเทศอินเดีย ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เพื่อช่วยให้การใช้งานรถสาธารณะปลอดภัยยิ่งขึ้น
โดยฟีเจอร์นี้มีชื่อว่า “Stay Safer” สำหรับผู้ที่ใช้งานรถแท็กซี่เป็นประจำ เพื่อให้มีความอุ่นใจหรือไม่ต้องเดินทางในระยะทางที่ไกลขึ้นทำให้ต้องเสียค่ารถมากขึ้น ส่วนการใช้งานเองก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ค้นหาปลายทางที่ต้องการ จากนั้นเลือกเส้นทางที่ต้องการ แล้วเปิดการทำงานของ “Stay safer” และ “Get off-route alerts” ในกรณีที่คนขับขับรถออกจากเส้นทางเกิน 500 เมตร จากเส้นทางที่แนะนำเอาไว้ จะส่งการแจ้งเตือนให้ทราบทันที และเราสามารถกดเข้าไปดูเส้นทาง เพื่อเปรียบเทียบกับเส้นทางปัจจุบัน รวมถึงแชร์ข้อมูลกับเพื่อนหรือครอบครัวจากบนหน้าจอ เพื่อให้พวกเขารู้ว่ารถออกนอกเส่นทาง รวมถึงติดตามการเดินทางได้
ซึ่งทาง Google ของประเทศอินเดีย ได้ทำการทดสอบการใช้งานก่อนจะเปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการ เพื่อพัฒนาระบบให้สมบูรณ์ โดยขณะนี้สามารถใช้งานได้บนระบบ Android และหากผลตอบรับเป็นไปด้วยดี มีความเป็นไปได้ที่จะมีการพัฒนาระบบต่อไป เพื่อที่จะสามารถใช้งานในประเทศอื่นๆ ได้

ที่มา : Googke India Blog, dailygizmo

ร่วมแสดงความคิดเห็น