ลูกหนังวชิราลัยทางสดใส ลุ้นแชมป์สมัย3อยู่สาย เอ ออมสินรอบชิงแชมป์ปทท.

ลูกหนังวชิราลัย มหาอำนาจลูกหนังขาสั้นเชียงใหม่ ทางใสลุ้นแชมป์สมัย3ศึกกีฬาออมสินรอบชิงแชมป์ปทท. กีฬาออมสิน 3 ชนิดกีฬาได้ 24 ทีมหัวกะทิ จากกว่า 1,300 ทีม พร้อมปล่อยของ ศึกออมสิน รอบประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 31 ต.ค.-8 พ.ย.นี้

โดยผลจับสายฟุตบอลชาย 2 ทีมเต็ง อยู่คนละกลุ่ม แชมป์เก่า 2 ปีหลัง วรชิราลัย ของเชียงใหม่ ถูกจับอยู่สายเอ ส่วน อัสสัมชัญธนบุรี พระรองเมื่อปีก่อนอยู่สายบี ด้านศึกยัดห่วงเเละลูกยาง ทีมแชมป์และรองแชมป์เก่า ไม่ถูกจับมาเจอกันเองในรอบแรก
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เป็นประธานในงานแถลงข่าวและเเบ่งสายการแข่งขันกีฬาธนาคารโรงเรียน ธนาคารออมสิน ประจำปี 2562 รอบชิงชนะเลิศ ระดับประเทศของ 3 ประเภทกีฬา ประกอบด้วย ฟุตบอลชาย, บาสเกตบอลชาย และวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่สโมสรทหารบก ห้องมัฆวานรังสรรค์ เมื่อ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับในงานแถลงข่าวได้รับเกียรติ, ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร พร้อมด้วย ดร.โสภิต ภาโนมัย รวมทั้งอดีตแข้งดังดีกรีทีมชาติไทย อาทิ วิธวราศักดิ์ อุปถัมภ์นรากร, สะสม พบประเสริฐ, เรืออากาศเอก ชลทิต กรุดเที่ยง, กิตติไชย จิตรไทย, อัจฉริยะ วานิชย์ชานนท์ และ เกียรติศักดิ์ น้อยพันธ์ อดีตนักบาสเกตบอลทีมชาติไทย ร่วมเป็นเกียรติในงาน

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย กล่าวว่า ธ.ออมสิน จัดการแข่งขันกีฬาธนาคารโรงเรียน ธนาคารออมสิน มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2552 นับถึงเวลานี้ก็จัดต่อเนื่องมาเเล้วรวมเป็นเวลากว่า 11 ปี โดยการชิงชัยในปี 2562 มีทีมกีฬาจากทั้ง 3 ชนิด ร่วมแข่งขันกว่า 1,300 ทีม ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันได้เปิดคัดเลือกทำการเเข่งขันมาอย่างเข้มข้น ตั้งแต่เดือน มิ.ย. ถึง ต.ค.ก่อนมาได้ 24 ยอดทีม จากแต่ละสายงานกิจการสาขา เข้ามาแข่งขันในรอบประเทศไทย

 

“ธ.ออมสิน เป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับเยาวชนไทย ทั้งในด้านการเรียน ดนตรี และกีฬา เห็นได้จากกิจกรรมที่ผ่านๆมา เปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงความสามารถผ่านทางเวทีต่างๆ ซึ่งธ.ออมสินมุ่งหวังและมีความตั้งใจที่จะให้เด็กๆได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อีกทั้งยังเป็นส่งเสริมให้เด็กๆได้พัฒนาทักษะทางด้านกีฬา เพื่อนำไปใช้ต่อยอดทางการศึกษา ต่อยอดไปสู่ความเป็นเลิศและอาชีพต่อไป”

ส่วนผลแบ่งสายการแข่งขันของทีมที่ผ่านเข้ามาเเข่งขันในรอบสุดท้าย ทั้ง 3 ชนิดกีฬา มีดังนี้ ฟุตบอลชาย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี สายเอ ประกอบด้วย ทีมแชมป์เก่า 2 ปีซ้อน รร.วชิราลัย จ.เชียงใหม่, รร.มัธยมตากสินระยอง จ.ระยอง, รร.วิชูทิศ กทม. เเละ รร.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ จ.สมุทรสาคร
ใน ขณะที่กลุ่มบี ประกอบด้วย รร.อัสสัมชัญธนบุรี (รองแชมป์เก่า), รร.เทพมิตรศึกษา จ.สุราษฎร์ธานี, รร.อุดรพัฒนาการ จ.อุดรธานี และ รร.ราชวินิตบางแก้ว กทม. โดยตั้งเเต่นัดเเรกของรอบแรกจนถึงรอบชิงฯ จะทำการแข่งขันที่สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) เริ่มเเข่งขัน 31 ต.ค.นี้ ส่วนรอบชิงฯจะมีขึ้นวันที่ 8 พ.ย.62 ถ่ายทอดสดทางช่องพีพีทีวี เฮชดี เวลา 15.00 – 17.00 น.
สำหรับในชนิดกีฬาฟุตบอลชาย จะเรียกนักเตะดาวเด่น “ช้างชมพู” 18 คน ที่ทำผลงานดีเข้าแคมป์ พร้อมลงเตะกระชับมิตรกับทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ในวันที่ 13 พ.ย.นี้ ที่สนามม.กรุงเทพธนบุรี พร้อมทั้งเปิดประสบการณ์ลงลงทำการแข่งขันในต่างแดน กับสโมสรคายา เอฟซี ที่ฟิลิปปินส์ และสโมสรฮานอย เอฟซี ที่ประเทศเวียดนาม

ร่วมแสดงความคิดเห็น