“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 25 ตุลาคม 2562

ช่วงสุดสัปดาห์ส่งท้ายปลายเดือน ตุลาคม ที่พี่น้องชาวไทย เดินสายทำบุญ เพื่อทะนุบำรุง พุทธศาสนา ที่สืบสานกันมาหลังจาก ออกพรรษา และที่ปฎิบัติมาต่อเนื่องกันทุกปี “จุลกฐิน” ที่จะทอดถวายที่ วัดป่าเหียงกองงาม – ต.แม่แรง- ป่าซาง ที่คณะเจ้าภาพนำโดย หม่อมเจ้าฑิฆัมพร ยุคล ณ อยุธยา พร้อม ด้วย สุมิดา บุรณศิริ – เมทนี บุรณศิริ – สมประสงค์ สิงหวนวัฒน์ และเจ้าถิ่นที่เชียงใหม่ ป้าสุชาดา เสนะสุทธิพันธ์ จะยกขบวนใหญ่ไปร่วม ทอดถวาย…ในวันที่ 26 – 27 ตุลาคม…
มจ.ฑิฆัมพร ยุคล (ยืนกลาง) ประธานทอดจุลกฐิน
สร้างบุญสืบสานติดต่อกันอีกปีหนึ่ง “ฟ้า” พรพรหม เอี่ยมจิตเมตตา ร่วมกับกัลยาณมิตรจะนำ กฐินกัซ ซัน ไปร่วมทอดถวายที่ วัดป่าโป่งแยงพัฒนา เพื่อรวบรวมปัจจัย ซื้อที่ดิน ขยายเพิ่มเติมจากปีที่แล้ว ติดริมวัด เพื่อจัดสร้าง สถูปเจดีย์ – สำนักปฎิบัติธรรม จะเดินทางขึ้นดอยเพื่อทอดถวาย ตั้งแต่แปดโมงเช้า……วันที่ 26 ตุลา…….
“ฟ้า” พรพรหม เอี่ยมจิตเมตตา ประธานทอดกฐิน
เดินทางข้ามเขาไปไกลกลับสู่ แผ่นดินถิ่นเกิด นัดหมายพร้อมหน้ากัน ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์ จะได้พากันปิกบ้านไป เมืองน้ำกว๊าน ปิ๊กบ้านไปปีนี้ที่ท่านประธานชมรมฯ นันทพล พงศธรวิสุทธิ์ ร่วมกับน้องพี่ที่ ร่วมชมรมฯ ในวันที่ 27 ตุลาจะไปร่วมกัน ทอดผ้าป่า เพื่อสมทบทุนซื้ออาหารให้ ฝูงนกยูง ที่มีจำนวนเป็น ร้อย ๆ ตัว ทุกเช้าที่จะต้องบินออกจากป่ามาทานอาหารที่ได้รับความเมตตาจาก พระอธิการศรีไพร – เขมาภิรโต ท่าน เจ้าอาวาส วัดถ้ำเทพนิมิต ที่ท่านให้ความเมตตา เลี้ยงดูฝูงนกยูง…..มาโดยตลอด……..
ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์ ทอดผ้าป่าเพื่อนกยูงที่พะเยา
นานทีมีโอกาสได้กลับสู่ แผ่นดินถิ่นเกิด ในโอกาสครั้งนี้ “ทัดดาว” รองประธาน ชมรมชาวพะเยาฯ จะขับรถข้ามเขาไปร่วม ทอดผ้าป่าเพื่อนกยูง ขอเดินทางไปก่อนล่วงหน้าหนึ่งวัน ในเช้าวันที่ 26 ตุลา เพื่อจะได้มี เวลาไปกราบไหว้ ญาติผู้ใหญ่ และกราบคารวะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อยู่คู่เมืองกว๊าน และจะไปร่วมสังสันทน์เสวนากันกับ เพื่อนเรียนร่วมรุ่น พ.ค 07 พร้อมกับจะแบ่งเวลามาจิบกาแฟกับ พตอ.อนุ เนินหาด รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดพะเยา นัดท่านไว้ที่บ้านโบราณร้อยกว่าปีที่ท่านเขียนถึง ในพ็อกเก็ตบุ๊ค…..อดีตเมืองพะเยา…..
พระอธิการศรีไพร ให้ความเมตตาจัดอาหารให้ฝูงนกยูง ป่ากว่าสองร้อยตัว ทุกวันที่วัดถ้ำเทพนิมิต ป่าลานพะเยา
ล้มแล้วลุกเป็นเรื่องธรรมดาของ คนสู้ชีวิต วันนี้ลุกสู้อีกสักครั้งของ “แดง” ธนันต์ ไตร เวทย์ รวบรวมสมาชิกหน้าเดิมกับ วงแดงแฟนทาสติค มาปักหลักบริหารเองกับ “ร้านเรดแจ๊ส” ได้ฤกษ์เปิดค่ำวั นี้ ที่ 26 ตุลา ชอบเพลงแจ๊สร้อน ๆ ตามสไตล์ แดงเจ้าเก่า ตามไปฟังกันได้ทุกคืน ย่านดีเคปาร์ค……ก่อนถึงแยกสนามบิน…….
พตอ.อนุ เนินหาด กับบ้านโบราณร้อยกว่าปี เปิดเป็นร้านกาแฟที่พะเยา
ตามสายเลือดแล้วเป็นคนทนุถนอม ของเก่าทุกชนิด แต่เวลามาอยู่ใกล้ชิดกันไม่ค่อยจะมี “โอ๊ค”ณภฎฬ ศิริรณรงค์ จำใจประกาศขาย ของรักของหวง ใครโปรดปรานด้านนี้แวะดูได้ “รถโบราณคลาสสิค” ที่เจ้าตัวตั้งชื่อไว้ “เลดี้พิงค์” สนใจไปขอดูตัวได้ เข้าตามาขับไปเลย……ที่ร้านโอ๊คทรี……..
แดง แฟนทาสติค กับร้านเรดแจ๊ส เปิดค่ำที่ 26 ตุลา
“โอ๊ค”ณภฎฬ ศิริรณรงค์
เข้าหนาวแล้วบรรยากาศใครๆก็อยาก เปิดกิจการบันเทิง แต่สาวเจ้านี้ถอดใจได้ไงไม่ทราบ “น้อย”อุบลรัตน์ ต๊ะแสง เบื่อหรือหมดกำลังใจถึงได้ปิดกิจการ “สวนผักฮักคุณ” ที่ได้ดำเนินกิจการมายาวนาน ที่สายวงแหวน……เส้นสันกำแพง…..
“น้อย”อุบลรัตน์ ต๊ะแสง “สวนผักฮักคุณ”
ทัดดาว
ร่มชายคาเดียวกัน…ดวงตะวันจัดงานเลี้ยงวันเกิดให้พนักงาน วารุณี คำเมรุ ผู้จัดการทั่วไป พร้อมด้วยทีมงานฝ่ายบริหาร โรงแรมดวงตะวัน เชียงใหม่ จัดงานเลี้ยงสังสรรค์วันเกิดให้แก่พนักงาน ที่มีวันคล้ายวันเกิดในตุลาคม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานโดยเดือนนี้มี ฝ่ายขาย และประชาสัมพันธ์ เป็นเจ้าภาพจัดงานวันเกิดในตีม “งานวัด เฟสติวัล” ส่งความสุขด้วยกิจกรรมดาวดอย สอยดาว , มอบของที่ระลึกให้เจ้าของวันเกิด พร้อมทั้งให้เจ้าของวันเกิดเป่าเค้ก สนุกกับเกมส์ตอบคำถามลุ้นรางวัล และรับประทานอาหารร่วมกันอย่างมีความสุข ณ ห้องเชียงเชียงใหม่ โรงแรมดวงตะวัน เชียงใหม่ เมื่อเร็ว ๆ นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น